Google cảnh báo cấm Huawei có thể làm tăng rủi ro bảo mật

Google cảnh báo cấm Huawei có thể làm tăng rủi ro bảo mật

Tờ Financial Times cho biết Google đã phàn nàn với Nhà Trắng rằng việc đặt Huawei tránh xa chuỗi cung ứng ở Mỹ sẽ gây bất lợi cho an ninh quốc gia. Theo các nguồn tin, Google đã yêu cầu chính phủ Mỹ cho phép tiếp tục cung cấp hệ điều hành cho Huawei mà không phải xin giấy phép từ các cơ quan chức năng.

google canh bao cam huawei co the lam tang rui ro bao mat hinh anh 1

Hình ảnh được cho là hệ điều hành của riêng Huawei.

Vị trí của Huawei trong danh sách đen thương mại của Bộ thương mại Mỹ có nghĩa là họ không thể có được các bộ phận, linh kiện và phần mềm từ các công ty Mỹ mà không có giấy phép do chính phủ Mỹ cấp. Tổng thống Donald Trump nói rằng Huawei đã bị đưa vào danh sách vì lo ngại về an ninh, nhưng cũng nói rằng nhà sản xuất này có thể được sử dụng như một phần thương lượng để có được những điều khoản tốt hơn từ Trung Quốc nếu như xảy ra bất kỳ cuộc đàm phán thương mại nào trong tương lai giữa hai nước.

Google lo lắng về hệ điều hành thay thế Android sau khi Huawei tuyên bố đã hoàn thành. Công ty lo ngại rằng một phiên bản Android rẽ nhánh do Huawei tạo ra sẽ dễ bị tin tặc tấn công hơn phiên bản đi kèm Google Play Services. Ảnh chụp màn hình có thể cho thấy hệ điều hành mới đã được phát hiện trong một hồ sơ bằng sáng chế được thực hiện bởi công ty ở Đức.

google canh bao cam huawei co the lam tang rui ro bao mat hinh anh 2

Hệ điều hành Huawei có thể gây ra mối nguy hại an ninh?

Một nguồn quen thuộc với các cuộc đàm phán của công ty với chính quyền Trump đã cố gắng làm rõ các ồn ào xung quanh. Theo ông, Google lo ngại rằng sẽ có hai phiên bản Android, phiên bản chính hãng được Google cấp phép và phiên bản lai của Huawei. Loại thứ hai sẽ chứa nhiều lỗi hơn khiến nó trở thành mục tiêu dễ tiếp cận hơn đối với tin tặc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận