Google đang phát triển tính năng đồng bộ hóa tai Bluetooth bằng tài khoản

Google đang phát triển tính năng đồng bộ hóa tai Bluetooth bằng tài khoản

Google đang phát triển tính năng đồng bộ hóa tai Bluetooth bằng tài khoản ảnh 1
Google đang tìm cách để nâng cao trải nghiệm sử dụng tai nghe không dây, với tình hình tất cả các hãng smartphone đang dần từ bỏ cổng nghe nhạc 3,5mm. Một trong những công nghệ đáng nói là Fast Pair, giúp người dùng kết nối nhanh trên nhiều thiết bị.

Đây không hẳn là công nghệ mới, vì đã được hãng công bố 1 năm trước đây. Nhưng có vẻ như các hãng âm thanh không 'mặn mà' lắm với nó, nên tính tới thời điểm hiện nay mới chỉ có hãng JayBirds áp dụng, và kết quả chưa được như mong đợi. Google thông báo sẽ hoàn thiện tính năng, sau đó hợp tác với nhiều hãng hơn để sử dụng công nghệ này như Bose và Anker. Ngoài ra, Fast Pair cũng sẽ được tích hợp vào Chromebook trong năm sau.

Google đang phát triển tính năng đồng bộ hóa tai Bluetooth bằng tài khoản ảnh 2
Cách hoạt động của Fast Pair rất giống với công nghệ mà Apple đã áp dụng trên cặp Airpods. Khi một cặp tai nghe hỗ trợ được bật lên bên cạnh smartphone, màn hình sẽ hiện ra 1 pop-up để người dùng kết nối 1 chạm. Và sau đó, bất cứ máy nào có Bluetooth và sử dụng tài khoản Google cũng sẽ có thể kết nối với tai nghe này mà không cần phải qua bước kết nối mất thời gian.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận