Google đang xây dựng hệ điều hành mang tên Fuchsia OS để thay thế Android

Google đang xây dựng hệ điều hành mang tên Fuchsia OS để thay thế Android

Google đang xây dựng hệ điều hành mang tên Fuchsia OS để thay thế Android ảnh 1
Fuchsia là một dự án lâu năm của Google, nhưng thời gian gần đây lại 'nóng' lên sau khi hãng công bố sẽ hoàn thiện những giao diện cuối cùng để đưa vào ứng dụng thực tế. Trong tương lai, Fuchsia được cho là sẽ thay thế hoàn toàn hệ điều hành di động Android đang rất nổi tiếng hiện nay. Dự án này có sự góp mặt của hơn 100 kĩ sư, trong đó có Matias Duarte, cha đẻ của thiết kế phẳng 'Material Design' đang được áp dụng trên Android.
Google đang xây dựng hệ điều hành mang tên Fuchsia OS để thay thế Android ảnh 2
Không như Android, Fuchsia được thiết kế để đáp ứng được tất cả các sản phẩm điện tử khác nhau, chứ không giới hạn chỉ smartphone và máy tính bảng. Sử dụng Fuchsia, các hãng điện tử có thể dễ dàng kết nối các thiết bị trong gia đình để thiết lập Internet Of Things, nhà thông minh vì tất cả đều đang chạy chung một nền tảng. Không rõ rằng bao giờ hệ điều hành này sẽ được áp dụng vào thực tế. Và có một câu hỏi hiển nhiên là những thiết bị sử dụng Android hiện nay có được nâng cấp lên hệ điều hành mới hay không, hay sẽ bị Google 'bỏ quên'.

Ngoài những trở ngại trong việc xây dựng một hệ điều hành hoàn thiện, Google chắc chắn cũng sẽ phải thuyết phục các nhà sản xuất, các bên làm phụ kiện thứ 3 làm phần cứng sử dụng nó. Việc áp dụng một thay đổi lớn như vậy chắc chắn không phải là chuyện một sớm một chiều.

Theo Thenextweb

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận