Google Maps từ giờ sẽ ghi nhớ cả nơi đỗ xe của bạn

Google Maps từ giờ sẽ ghi nhớ cả nơi đỗ xe của bạn

Google Maps hiện là một trong những ứng dụng bản đồ mạnh mẽ nhất trên thị trường, ngay cả người dùng iOS cũng không thể phủ nhận điều đó. 

Google Maps từ giờ sẽ ghi nhớ cả nơi đỗ xe của bạn

Theo TheTechPortal, hôm nay ứng dụng này đã chính thức được thêm một tính năng rất tiện lợi (và vô cùng đáng kể), thứ đã được phát hiện vào đầu tháng này, để loại bỏ tất cả các vấn đề về đỗ xe cho bạn. Bạn đang được trao cho khả năng ghi nhớ lại nơi đã đỗ phương tiện đi lại của mình, khi bạn đã đến nơi cần đến.

Kể từ giờ, bạn sẽ được yêu cầu tiến hành một vài thao tác để có thể ghi nhớ địa điểm đỗ xe. Trên Android, mở ứng dụng Google Maps và ấn vào nút chấm xanh một khi bạn đã đỗ xe xong. Sau đó, bạn sẽ được "chào đón" với tùy chọn "lưu bãi đỗ xe" cho phép bạn đặt một dấu ghim trên bản đồ để đánh dấu vị trí hiện tại.

Sau bước này, một chấm màu xanh lá cây với chữ P sẽ xuất hiện trên màn hình. Nhãn này khi chạm vào sẽ có thể truy cập vào các tùy chọn bổ sung thông qua thẻ đỗ xe. Nó có thể được sử dụng để tinh chỉnh vị trí bằng cách kéo ghim, thêm ghi chú đỗ xe và ảnh chụp để làm cho "quá trình" ghi nhớ nơi đỗ xe trở nên dễ dàng hơn. Và cuối cùng, bạn có thể lưu thời gian được phép đỗ xe còn lại trên đồng hồ (một tính năng "không được hữu ích cho lắm" cho người dùng Việt Nam). Google Maps cũng có thể nhắc nhở bạn về thời gian còn lại sau mỗi 15 phút. Tuyệt vời, đúng không?

Google Maps từ giờ sẽ ghi nhớ cả nơi đỗ xe của bạn

Tính năng lưu vị trí đỗ xe thủ công không chỉ xuất hiện trên Android mà đang được mở rộng cho cả người dùng iOS của ứng dụng. Người dùng iOS đã được thêm tính năng tự động phát hiện bãi đỗ xe, nó ghi lại vị trí của phương tiện khi một thiết bị iOS (thường là iPhone) bị ngắt kết nối khỏi Bluetooth, USB hoặc CarPlay. Tuy nhiên, bây giờ bạn cũng có tùy chọn mở Maps lên và ấn vào "đặt làm địa điểm đỗ xe" để thêm điểm đỗ xe vào bản đồ.

Google Maps từ giờ sẽ ghi nhớ cả nơi đỗ xe của bạn

Để có quyền truy cập vào tính năng này, cả người dùng Android lẫn iOS đều phải cập nhật Google Maps lên phiên bản mới nhất. Dù không phải là một sự bổ sung quá đỗi "khủng khiếp", nó chắc chắn vẫn là một tính năng đáng lưu tâm, bên cạnh vô vàn các tính năng khác của ứng dụng bản đồ này. Bạn cũng hoàn toàn có thể xóa những thông tin đã lưu trong tùy chọn.

Văn  Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận