Google nuôi tham vọng phát triển smartphone không cần loa

Google nuôi tham vọng phát triển smartphone không cần loa

Báo cáo từ Bloomberg cho biết Google đã âm thầm thâu tóm lại công ty startup của Anh có tên Redux Labs nhằm biến các bề mặt như màn hình điện thoại thành loa.

google nuoi tham vong phat trien smartphone khong can loa hinh anh 1

Công nghệ đến từ Redux Labs sẽ sớm được Google triển khai trên thiết bị tương lai?

Theo Crunchbase.com, Redux Labs được thành lập vào năm 2013 với số lượng từ 11 đến 50 nhân viên. Công ty này đã huy động nguồn vốn tài trợ trị giá 5 triệu USD dựa trên quỹ Series B từ Arie Capital vào ngày 22/3/2017. Vào tháng 8, Google đã mua lại công ty với một khoản không tiết lộ.

Với việc mua lại Redux, Google hiện có thêm 178 bằng sáng chế, nhờ đó mà công ty có thể sử dụng để tăng cường sức mạnh cho smartphone và các thiết bị khác trong tương lai, thậm chí là Google Home. Gã khổng lồ công nghệ này đã từ chối việc thâu tóm Redux ra sao cũng như chi phí hoạt động mua lại như thế nào.

google nuoi tham vong phat trien smartphone khong can loa hinh anh 2

Trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các thiết bị không cần loa cũng có thể phát nhạc.

Quay trở lại với Redux Labs, công ty này tạo ra phản hồi haptic độ phân giải cao và âm thanh vòm không cần loa. Công nghệ của startup này dựa trên các kỹ thuật sóng uốn được cấp bằng sáng chế kiểm soát chính xác sóng âm qua bề mặt phẳng hoặc cong, từ đó tạo ra một loa chất lượng cao hoặc mang lại một hiệu ứng haptic tùy biến cho một tọa độ cụ thể trên thiết bị, bảng điều khiển, tay lái hoặc thậm chí cả phím điều khiển.

Hy vọng rằng Google sẽ không mất quá nhiều thời gian để tích hợp công nghệ này vào hệ thống của họ, bởi vì điều đó sẽ giúp các thiết bị trở nên mỏng hơn với pin lớn hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận