Google sẽ công bố loạt smartphone chạy Android Go đầu tiên tại MWC 2018

Google sẽ công bố loạt smartphone chạy Android Go đầu tiên tại MWC 2018

Google sẽ công bố loạt smartphone chạy Android Go đầu tiên tại MWC 2018 ảnh 1
Một báo cáo từ tháng trước đã cho thấy rằng, Micromax Bharat Go sẽ là chiếc smartphone Android Go (Oreo Edition) đầu tiên được ra mắt vào cuối tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên sự kiện này không hoàn toàn chính thức và Google đã xác nhận rằng, thông qua Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2018 diễn ra trong tuần tới, họ sẽ ra mắt một số smartphone chạy Android Go đầu tiên. Gã khổng lồ tìm kiếm đã không tiết lộ tên của điện thoại Android Go sẽ được công bố vào tuần tới, nhưng rõ ràng là nó sẽ có mức giá khá thấp chỉ ở mức dưới 50 USD (khoảng 1,1 triệu đồng).

Android Go đã được Google giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2017, đây là một phiên bản tùy chỉnh của Android Oreo được thiết kế để khởi chạy trên các smartphone có thông số kỹ thuật thấp như RAM 512MB và 8GB bộ nhớ trong. Android Go sẽ dựa trên Android 8.1 Oreo và chạy các ứng dụng có phiên bản được tinh chỉnh nhẹ hơn như Google Play Store, Google Go, Gmail Go, YouTube Go, Maps Go, Google Assistant Go và nhiều hơn nữa.


Điện thoại Android Go sẽ được nhắm tới các thị trường mới nổi. Google đã hứa hẹn rằng điện thoại Android Go sẽ mang lại trải nghiệm mượt mà nhất, mặc cho nó có cấu hình vô cùng thấp. Điều này dường như là có thể, kể từ khi dự án Android Go được công bố nó đã nhận khá nhiều sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất smartphone khác nhau và cả các nhà sản xuất chipset như Qualcomm và MediaTek.


Android One là một dự án khác của Google thông qua đó, ông lớn công nghệ này sẽ giới thiệu smartphone tầm trung chạy nền tảng này với sự hợp tác, hỗ trợ của các nhà sản xuất smartphone khác. Xiaomi Mi A1 và Moto X4 là một trong số các smartphone chạy Android One được công bố trong thời gian gần đây. Tại MWC 2018, HMD Global cũng dự kiến sẽ ra mắt Nokia 7 Plus chạy Android One. Hơn nữa, điện thoại Android One sẽ nhận được cập nhật phần mềm điều đặn. Các điện thoại này sẽ được hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật thông thường cùng với các ứng dụng AI mới nhất từ Google.


Các báo cáo trước đây cho biết rằng smartphone của Micromax, Intex, Karbonn và Lava chạy Android Go sẽ được công bố sớm. Những tin đồn gần đây cho thấy HMD sẽ giới thiệu Nokia 1 chạy Android Go, Huawei cũng dự kiến sẽ tung ra một smartphone chạy Android Go. Cuối cùng, ASUS ZenFone Go 2 cũng được dự đoán là một smartphone Android Go sắp được ra mắt.

Theo Gizmochina

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận