Google sẽ hỗ trợ nâng cấp bảo mật cho iPhone

Google sẽ hỗ trợ nâng cấp bảo mật cho iPhone

Trong thời đại bảo mật kỹ thuật số, xác thực hai yếu tố hoặc 2FA là một trong những tuyến phòng thủ quan trọng nhất chống lại một loạt các vấn đề an ninh mạng. Gần đây, Google đã phát hành bản cập nhật để cho phép người dùng iPhone tận dụng công nghệ này dễ dàng hơn.

google se ho tro nang cap bao mat cho iphone hinh anh 1

2FA là gì? Về cơ bản, đây là một hệ thống bảo mật yêu cầu hai cơ chế xác thực khác nhau, chẳng hạn như mật khẩu hoặc khóa bảo mật. Trong nhiều thập kỷ, công nghệ này đã được tích hợp trong nhiều thiết bị, như mã PIN trên thẻ ATM hoặc gần đây hơn là các mã OTP được nhắn tin tới điện thoại.

Cách đây vài năm, Google đã công bố một cách sử dụng 2FA mới, trong đó điện thoại có thể hoạt động như một khóa bảo mật hoặc là một trong hai yếu tố cần thiết để mở khóa tài khoản. Ví dụ, người dùng có thể đặt lại mật khẩu Gmail từ máy tính hoặc có thể đặt lại mật khẩu chỉ bằng cách tương tác với thông báo trên điện thoại. Hệ thống này siêu đơn giản, dễ sử dụng, nhanh chóng và an toàn.

google se ho tro nang cap bao mat cho iphone hinh anh 2

Hiện tại, phương pháp đó chỉ khả dụng trên các thiết bị Android chạy phiên bản 7.0 của hệ điều hành hoặc mới hơn. Tuy nhiên, với ứng dụng Google Smart Lock trên iPhone, người dùng Apple cũng có thể sử dụng 2FA dễ dàng hơn. Việc triển khai trên iOS hoạt động bằng cách sử dụng các khả năng bảo mật tích hợp trong iPhone. Cho đến nay, các ứng dụng bên cạnh việc vẫn được sử dụng khi đăng nhập vào tài khoản Google của chủ nhân trên các thiết bị khác vẫn luôn được phát triển nhằm hỗ trợ cho việc xác thực an toàn, đơn giản.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận