Hai bí ẩn trên iPhone Xs Max khiến các iFan nở mày nở mặt

Hai bí ẩn trên iPhone Xs Max khiến các iFan nở mày nở mặt

Trang web đánh giá nổi tiếng AnandTech và các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Tsing-Hua đã phát hiện ra một điều khá ngạc nhiên khi Apple đã hạ thấp hai cải tiến lớn trong iPhone Xs và Xs Max. Vì vậy hãy khám phá chúng.

Màn hình tốt cho sức khỏe

Tinh tế hơn trong hai khám phá đến từ Đại học Tsing-Hua. Trong thử nghiệm một chiếc iPhone XS Max, họ đã ghi nhận màn hình OLED mới nhất mang đến những cải tiến khoa học giúp ích cho sức khỏe của người dùng so với các mẫu LCD trước đây của công ty.

hai bi an tren iphone xs max khien cac ifan no may no mat hinh anh 1

Công nghệ màn hình OLED của iPhone Xs và Xs Max thực sự có ý cho sức khỏe người dùng.

Các thử nghiệm cho thấy iPhone Xs Max mang lại chỉ số MPE cao hơn 20% (phơi sáng tối đa cho phép) so với iPhone 7. Cụ thể, nó đạt 346 giây, cao hơn 288 giây của iPhone 7. Về cơ bản, MPE là thời gian trước khi võng mạc bị viêm do phơi nhiễm màn hình. Điều này nhắc nhở rằng chúng ta không nên nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu.

iPhone Xs Max cũng được tìm thấy có điểm số MSS (Melatonin Suppression Sensitivity) thấp hơn 20,1% so với 24,6% cho iPhone 7. Về cơ bản, MSS là một thước đo ánh sáng xanh, tiếp xúc với nó làm gián đoạn nhịp sinh học và có thể làm hỏng tính chủ động của tế bào trong mắt bạn.

Tóm lại: nếu bạn là người dùng điện thoại liên tục thì màn hình hiển thị OLED trong iPhone Xs và Xs Max mới tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Điều này là rất thú vị nếu so sánh với iPhone Xr đã cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng một màn hình LCD.

A12 Bionic có thể cạnh tranh với CPU cao cấp trên… máy tính để bàn

AnandTech đã tìm thấy tuyên bố của Apple rằng chipset A12 Bionic (trên iPhone Xs, Xs Max và Xr) có lõi hiệu suất nhanh hơn 15% so với A11 Bionic (trên iPhone 8, 8 Plus và X) là sai, bởi nó thực sự nhanh hơn 40% và có thể cạnh tranh với một số CPU máy tính để bàn mạnh mẽ nhất.

Anandtech phát hiện ra A12 Bionic có những thay đổi lớn về cấu trúc đối với lõi CPU và nén bộ nhớ trong GPU, trong khi bộ đệm hệ thống có “sự thay đổi lớn nhất kể từ khi được giới thiệu trong A7.

hai bi an tren iphone xs max khien cac ifan no may no mat hinh anh 2

A12 Bionic cung cấp hiệu năng xử lý thực sự vượt trội.

Kết quả là SoC của Apple có hiệu suất năng lượng tốt hơn so với tất cả SoC cao cấp trên điện thoại Android gần đây, với lợi thế hiệu suất gần gấp đôi. Nếu bình thường hóa năng lượng được sử dụng, sẽ không ngạc nhiên khi chip của Apple sẽ có hiệu suất gấp 3 lần.

Đây là một thành tích rất đáng kinh ngạc. Điều đó nói rằng, nó cũng là nhân tố khiến thử nghiệm iPhone Xs và Xs Max ở mức độ sâu cho thấy thời lượng pin của chúng là rất đáng thất vọng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận