Hàng loạt smartphone giá rẻ sắp được cập nhật Android 8 Oreo

Hàng loạt smartphone giá rẻ sắp được cập nhật Android 8 Oreo

Google vừa giới thiệu phiên bản rút gọn của Android 8 Oreo tại sự kiện I/O 2017 diễn ra ở Ấn Độ, phiên bản mới của hệ điều hành có tên Go Edition và tối ưu tốt hơn cho những dòng smartphone cấu hình thấp có bộ nhớ RAM từ 512MB - 1GB.

Hàng loạt smartphone giá rẻ sắp được cập nhật Android 8 Oreo ảnh 1
Ngoài ra, các smartphone giá rẻ thường có bộ nhớ lưu trữ thấp từ 8-16GB, vì thế Google cũng rút gọn dung lượng bằng cách loại bỏ những tính năng không cần thiết trên các ứng dụng quan trọng như Gmail, Youtube, Maps,... Google cam đoan người dùng sẽ có thêm gần gấp đôi dung lượng lưu trữ khả dụng với phiên bản Android 8 Oreo Go Edition so với bản hiện nay. Những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android Go sẽ chỉ có chín ứng dụng được cài đặt trước bao gồm: Google Go, Google Assistant Go, YouTube Go, Google Maps Go, Gmail Go, Gboard, Google Play, Chrome và Files Go.

Google cũng tối ưu hóa thời gian tải và cài đặt ứng dụng trên Android Go khoảng 15%. Bên cạnh đó là một số tính năng đi kèm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng như Chrome Data saver sẽ được bật mặc định, bảo mật thiết bị cùng Google Play Protect...

Android Oreo (Go edition) hiện đã được chuyển giao đến các nhà sản xuất smartphone và dự kiến trong tháng tới sẽ có những mẫu smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành này. Google cho biết, Android 8 Oreo Go Edition chủ yếu được cài đặt trên những chiếc smartphone giá rẻ hướng đến các thị trường đang phát triển như Ấn Độ và nhiều nước châu Á, châu Phi khác.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận