Hãy bỏ qua iPhone 2018 nếu nó thiếu những nâng cấp này

Hãy bỏ qua iPhone 2018 nếu nó thiếu những nâng cấp này

“Điện thoại 1.000 USD”, “màn hình khuyết đỉnh quá xấu”, “không có nút Home”. iPhone X gặp phải vô số chỉ trích khi ra mắt năm 2017 nhưng sau gần một năm, nó trở thành hình mẫu để nhiều đối thủ Android bắt chước theo.

Ngày ra mắt iPhone mới sắp đến gần, Apple sẽ làm gì để vượt mặt các đối thủ như Galaxy Note 9, Pixel 3 hay mẫu Mate 20 của Huawei?

Chơi trò đuổi bắt ở mảng chụp hình

Camera và màn hình vẫn là những yếu tố đầu tiên người dùng xét đến khi chọn một chiếc smartphone mới”, Ben Bajarin - nhà phân tích của Creative Strategies nói. “Do đó, tôi nghĩ bất cứ sự nâng cấp về camera nào cũng sẽ được chào đón”.

Dựa vào nhiều màn so tài gần đây giữa camera của iPhone X, Pixel 2 XL và Galaxy Note 9, rõ ràng Apple đã bị đối thủ bỏ lại ở khả năng chụp thiếu sáng. Các đối thủ cũng đang tiến lên rất nhanh với việc trang bị AI để nhận diện cảnh vật, tối ưu tốt nhất từng khung hình khi chụp.

Hay bo qua iPhone 2018 neu no thieu nhung nang cap nay hinh anh 1

Apple là hãng đầu tiên trang bị camera zoom quang 2x lên một chiếc smartphone phổ thông (không tính smartphone dạng lai máy ảnh), với iPhone 7 Plus, nhưng Huawei P20 Pro trang bị camera zoom 3x. Không cần xuất hiện tại Mỹ, Huawei cũng đã vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Màn hình OLED tốt hơn nữa

Theo thử nghiệm của Tom’s Guide, màn hình OLED trên iPhone X gần như hoàn hảo. Tuy nhiên, màn hình của Galaxy Note 9 nét và sống động hơn. Apple có thể phải vay mượn một vài tính năng từ các sản phẩm khác của chính họ để giúp màn hình iPhone tốt hơn nữa.

Hay bo qua iPhone 2018 neu no thieu nhung nang cap nay hinh anh 2

Một màn hình tốt hơn với tỷ lệ làm tươi lớn hơn (giống iPad Pro), hỗ trợ Dolby Vision HDR (giống Apple TV 4K) sẽ là thứ khiến người dùng hài lòng hơn.

Màn hình ProMotion trên iPad Pro được thiết kế để phản hồi nhanh hơn, chuyển động mượt hơn khi xem nội dung. Nhờ vào tỷ lệ làm tươi được thay đổi để phù hợp với sự chuyển động của nội dung, nó có thể giúp giảm lượng tiêu thụ pin.

Pin tốt hơn

Những chiếc smartphone Android tốt nhất hiện nay có thời lượng sử dụng đâu đó 12-14 tiếng lướt web trong khi iPhone X khoảng dưới 11 tiếng. Con số này tốt hơn mức trung bình trên các smartphone hiện nay là 9h 48 phút nhưng cách khá xa những model như Huawei Mate 10 Pro hay Google Pixel 2 XL.

Hay bo qua iPhone 2018 neu no thieu nhung nang cap nay hinh anh 3

Apple có thể không trang bị viên pin dung lượng quá lớn trên smartphone của họ nhưng nó cần hoạt động hiệu quả hơn, có thể là nhờ con chip A12. Nhờ kiến trúc thiết kế 7 nm, chip A12 được cho sẽ tiết kiệm pin đến 40%.

Giá bán dễ tiếp cận hơn

iPhone XS 5,8 inch và mẫu XS Max (theo tin đồn) được cho sẽ sở hữu giá bán khá cao do nó hướng đến phân khúc cao cấp nhất. Tuy nhiên, Apple có thể còn ra mắt một model giá mềm dùng màn hình LCD, kích thước 6,1 inch nữa. Nó sẽ tạo cảm hứng cho khá nhiều người nâng cấp những chiếc iPhone 4,7 inch nhỏ bé của họ như iPhone 6S hoặc iPhone 7.

Một vài báo cáo cho rằng iPhone 9 sẽ có giá 699 USD đến 750 USD, tức là bằng hoặc cao hơn iPhone 8. Mặc dù vậy, người dùng có thể vẫn sẵn sàng trả mức đó để có thể sở hữu màn hình lớn.

Thách thức

Theo một khảo sát mới đây tại Mỹ, người dùng có xu hướng nâng cấp điện thoại mỗi 25,3 tháng thời điểm cuối 2017. Trước đó vào năm 2015, con số này chỉ là 23,6 tháng.

Điều này đồng nghĩa, Apple hay bất cứ nhà sản xuất nào phải thuyết phục người dùng rằng sản phẩm của họ đáng để nâng cấp, nhờ thiết kế mới, hiệu năng cao và các tính năng ưu việt mà không smartphone nào có.

Mặc dù các tin đồn cho thấy iPhone 2018 rất triển vọng, mức giá không rẻ của chúng có thể khiến nhiều người chùn tay, ảnh hưởng đến kế hoạch phủ sóng thị trường di động của công ty trị giá nghìn tỷ USD này.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận