Hé lộ các chỉ số của iPhone rẻ nhất trong năm mà Apple sắp cho ra mắt

Hé lộ các chỉ số của iPhone rẻ nhất trong năm mà Apple sắp cho ra mắt

Hé lộ các chỉ số của iPhone rẻ nhất trong năm mà Apple sắp cho ra mắt

iPhone X đã được rất nhiều người yêu thích nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt và màn hình tràn viền, thế nhưng mức giá 999 USD vẫn được coi là quá đắt. Giờ đây các fan Táo sẽ không phải lo lắng thì có thêm một phiên bản "siêu rẻ" mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple đang trong quá trình làm việc để cho ra đời một iPhone giá thấp nhưng vẫn sở hữu những tính năng tốt nhất của iPhone X để kịp cho ra mắt vào tháng 9 này.

Theo chuyên gia, iPhone giá rẻ sẽ có cảm biến nhận dạng khuôn mặt giống như iPhone X, một màn hình LCD tràn viền 6.1 inch và tất nhiên sẽ không có nút Home. Kuo dự doán trong một bài viết hôm thứ 3 vừa qua là giá của dòng iPhone này từ 700 đến 800 USD hoặc ít hơn đáng kể so với iPhone X nhưng đắt hơn mô hình iPhone 8.

Tuy nhiên, KGI Securities lại hy vọng rằng iPhone mới sẽ có mức giá thấp hơn nữa nếu như Apple biến máy ảnh phía sau từ dạng kép thành đơn. Ngoài ra, sẽ sử dụng màn hình LCD chứ không phải OLED như thông thường và vỏ ngoài sẽ làm bằng nhôm thay vì thép không gỉ như iPhone X để tiết kiệm chi phí. Song KGI Securities cho biết với giá thành thấp như vậy, iPhone mới sẽ trở thành mô hình bán chạy nhất, gấp hơn một nửa so với thế hệ tiếp theo của iPhone X.

Ngoài iPhone giá rẻ, Apple có thể cũng đang chuẩn bị phiên bản Plus tiếp theo của iPhone X với màn hình OLED cỡ 6.5 inch, thường thì iPhone mới sẽ được ra mắt vào tháng 9 hàng năm.

Sẽ là 5C thế hệ 2

Hé lộ các chỉ số của iPhone rẻ nhất trong năm mà Apple sắp cho ra mắt

Vào năm 2013, Apple đã giới thiệu một chiếc iPhone 5C giá rẻ hơn thay vì bán mô hình của năm trước với mức giá chiết khấu. CEO Tim Cook thậm chí đã bình luận "đây là một tai nạn nghề nghiệp" về sản phẩm rẻ tiền này khi lợi nhuận thu về còn kém hơn dự kiến của công ty. Theo Cook, những iPhone đầy màu sắc "khác xa so với chúng tôi nghĩ".

Có vẻ như Apple sẽ lại một lần nữa mạo hiểm với iPhone siêu rẻ, thay vì bán iPhone X với giá thấp thì nhà Táo sẽ ngừng bán sau khi cho smartphone mới xuất hiện, theo dự đoán của KGI Securities:

"Giảm giá của iPhone X sau khi tung ra các mô hình mới sẽ là một điều tiêu cực đối với giá trị thương hiệu sản phẩm của Apple. Bởi vì công nghệ nhận diện và màn hình OLED là những tính năng của mô hình giá cao".

Nikkei thông báo vào cuối tuần rằng Apple đã cắt giảm mục tiêu sản xuất iPhone X. Công ty Chứng khoán KGI hồi đầu tháng này đã sửa lại ước tính của mình cho tổng số lô hàng iPhone X là giảm từ 80 triệu xuống còn 62 triệu chiếc.

Nếu Apple chấm dứt iPhone X trong năm nay, đội hình cũng như giá iPhone vào Giáng sinh năm nay bao gồm:

Hé lộ các chỉ số của iPhone rẻ nhất trong năm mà Apple sắp cho ra mắt

iPhone "X2 Plus" - giá chưa dự đoán được

iPhone "X2" - trên 999 USD

iPhone X - đã ngưng sản xuất

iPhone màn hình LCD có cả Face ID - 700 USD đến 800 USD

iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus - 599 USD và 699 USD (sau khi cắt giảm giá mỗi năm 100 USD)

iPhone SE - 350 USD (vẫn chưa cập nhật mô hình cụ thể)

Nghiên cứu cho thấy iPhone mới giá rẻ hơn có thể giúp Apple giành được thị phần ở Trung Quốc, cũng từng là mục tiêu của iPhone 5C.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận