Hệ thống ngân hàng chưa sẵn sàng dùng Face ID

Hệ thống ngân hàng chưa sẵn sàng dùng Face ID

Hệ thống ngân hàng chưa sẵn sàng dùng Face ID ảnh 1

IPhone X mang đến một tính năng mới của iPhone, một tính năng thay đổi cách bạn tương tác với thiết bị, đó là nhận dạng khuôn mặt Face ID. Nhưng Apple đã không thực sự làm tốt công nghệ này, khiến nó không đủ an toàn đối với các ngân hàng.

Thực tế là Bkav ở Việt Nam đã có thể hack Face ID sau khi xây dựng một mặt nạ phức tạp. Cũng như thực tế là các cặp song sinh có thể mở khóa chung một chiếc iPhone X, hay một bé trai có thể mở khóa iPhone X của mẹ.

Một tờ báo Hàn Quốc - The Korea Herald nói rằng ngân hàng vẫn chưa sẵn sàng để tin tưởng vào Face ID. Danh sách bao gồm các ngân hàng trực tuyến như Kakao Bank hay K-Bank và các tổ chức thương mại như Kookmin Bank, Shinhan, IBK, Busan và NH.

"Thật khó để chúng tôi chấp nhận công nghệ sinh trắc học (của iPhone X) đột ngột vì chúng tôi cần một thời gian để trải qua nhiều thủ tục an ninh trước khi áp dụng một công nghệ mới. Thêm vào đó, Face ID đã không chứng minh được rằng nó an toàn", một viên chức ngân hàng Kookmin cho biết.

Điều đáng nói là nếu sự chậm trễ tiếp diễn, xem ra người dùng sẽ phải chịu thiệt vì trên iPhone X, Face ID thay thế Touch ID. Những người dùng iPhone X thiếu cảm biến vân tay nên họ sẽ buộc phải sử dụng các ứng dụng khác để chứng thực bản thân khi sử dụng dịch vụ ngân hàng di động.

Mặt khác, hiện nay cũng có một số ít ngân hàng ở Úc, Canada, Anh, New Zealand và Singapore đã xác nhận rằng họ sẽ sớm hỗ trợ Face ID. Chẳng hạn như trường hợp của OCBC Bank (Singapore), ngay sau khi Apple tung ra iPhone X họ đã triển khai phương thức xác thực mới bằng cách sử dụng Face ID.

Việt Đức / Bgr.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận