HMD Global mang loạt smartphone Nokia về VN

HMD Global mang loạt smartphone Nokia về VN

Như PC World Vietnam từng thông tin, HDM Global là đối tác Phần Lan chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất điện thoại Nokia. HMD Global hồi đầu năm 2017 này từng chính thức giới thiệu loạt smartphone Nokia Android với những cải tiến đáng chú ý và kèm theo đó là cả mẫu điện thoại 3310 huyền thoại được làm mới hướng đến nhóm khách hàng cần một sản phẩm dự phòng sánh đôi cùng chiếc smartphone hiện tại của mình.

Hôm nay, 10/6/2017, HMD Global đã chính thức mang loạt smartphone Nokia chạy Android về thị trường Việt Nam. Bộ sưu tập smartphone mới này chính là bộ 3 Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3 từng được nhà sản xuất này giới thiệu cách đây ít lâu.

HMD Global mang loạt smartphone Nokia về VN
Đại diện HMD Global giới thiệu loạt smartphone Android Nokia 6, Nokia 5, Nokia 3 cùng chiếc điện thoại 3310 mới.

Về cơ bản, Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3 là những mẫu smartphone nền tảng Android được thiết kế hướng đến tối tượng người dùng trẻ yêu thích thương hiệu Nokia và nền tảng Android song không phải quá đắn đo về chi phí đầu tư ban đầu. Tuy có những khác biệt về ngoại hình, nhưng điểm chung của Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3 chính là nền tảng Androi 7 Nougat gần như nguyên bản (không cài thêm các ứng dụng không cần thiết từ phía nhà sản xuất) vốn có tính bảo mật cao hơn và cũng không quá khó để làm quen cho dù người dùng chưa từng sử dụng qua Android trước đây.

Trong 3 sản phẩm mới, Nokia 6 có thể xem là “anh cả” vì không chỉ lớn về ngoại hình, mẫu smartphone này còn được ưu ái trang bị phần cứng khỏe hơn, hỗ trợ cả công nghệ âm thanh Dolby Atmos hứa hẹn mang lại trải nghiệm giải trí “đã tai” hơn. Nokia 6 có thiết kế nguyên khối bằng nhôm chế tác tỉ mỉ trông cứng cáp. Máy cũng có nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung và cả tùy chọn phiên bản đen bóng lịch lãm. Về cấu hình, Nokia 6 trang bị màn hình 5,5 inch Full HD phủ kính cường lực Gorilla Glass với công nghệ tối ưu chất lượng hiển thị giúp hình ảnh rõ đẹp cả khi quan sát ngoài trời nắng. Mẫu smartphone tầm trung này còn trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ microSD, bảo mật vân tay một chạm, 2 khay SIM, camera chính 16MP kèm đèn flash LED kép, camera selfie 8MP. Đại diện HMD Global cho biết thêm Nokia 6 cũng có cả tùy chọn phiên bản ROM 64GB và RAM 4GB.

Hình ảnh các mẫu smartphone Nokia chạy Android được mang về thị trường Việt Nam lần này: 

 

Riêng với Nokia 5, sản phẩm tuy gọn gàng hơn nhờ chỉ trang bị màn hình 5,2 inch Full HD nhưng vẫn có thiết kế sử dụng vật liệu nhôm nguyên khối cắt khắc CNC. Tuy nhiên, thay vì vát cạnh mạnh tay như Nokia 6, mẫu smartphone Nokia 5 trông mềm mại hơn vì các cạnh máy được bo cong theo lòng bàn tay người dùng. Nokia 5 cũng trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, bảo mật vân tay, camera chính 13MP, camera selfie góc rộng 8MP và cũng có nhiều tùy chọn màu sắc trong đó có cả phiên bản xanh và vàng đồng.

Trong khi đó, Nokia 3 tuy được xem là đại diện khiêm tốn nhất trong loạt smartphone mới, nhưng vẫn được trang bị đầy đủ cảm biến cần thiết tựa như 2 đàn anh Nokia 5 và Nokia 6. Máy cũng có thiết kế khung xương nhôm cứng cáp, vỏ ngoài nhựa nhám giúp tăng độ bám và cũng có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau. Về phần cứng, Nokia 3 trang bị màn hình 5 inch gia cố bằng kính cường lực và sử dụng panel hứa hẹn mang lại chất lượng hiển thị tốt cả khi dùng ngoài trời. Máy trang bị bộ xử lý 4 nhân Qualcomm, RAM 2GB, ROM 16GB, camera 8MP trên cả 2 mặt và cũng được cài đặt sẵn Android 7 Nougat.

Theo đại diện HMD Global, mẫu smartphone Nokia 6 sẽ được lên kệ trước, dự kiến vào trung tuần tháng 6/2017 với mức giá 5,59 triệu đồng. 2 mẫu Nokia 3 và Nokia 5 sẽ được lên kệ sau đó với giá bán lần lượt ở mức 2,999 triệu đồng và 4,259 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận