HMD Global phát hành Android 9 cho Nokia 8

HMD Global phát hành Android 9 cho Nokia 8

Đại diện HMD Global vừa tuyên bố trên Twitter cá nhân rằng nhà sản xuất này đã bắt đầu tung bản Android 9 Pie cho người dùng Nokia 8. Được biết, HMD Global hồi tuần trước đã tung bản Android 9 Beta song phiên bản phát hành khi đó nhận được không nhiều sự hài lòng vì còn những lỗi phát sinh.

Phiên bản Android 9 chính thức mà HMD Global phát hành lần này cho người dùng Nokia 8 về cơ bản sẽ ổn định hơn phiên bản Beta. Người dùng Nokia 8 một khi nâng cấp lên Android 9 đương nhiên sẽ có những trải nghiệm tốt hơn về pin nhờ tính năng Adaptive Battery. Cũng với bản nâng cấp chính thức này, fan Nokia 8 sẽ được cập nhật bản vá bảo mật tháng 12 của Google.

HMD Global phát hành Android 9 cho Nokia 8
HMD Global đã phát hành bản Android 9 Pie chính thức cho Nokia 8.

Bên cạnh đó, bản cập nhật Android 9 cũng sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm điều hướng mới mẻ. Thanh thông báo Notification cũng được “tút” lại và tính năng điều tiết độ sáng màn hình cũng được khẳng định sẽ tối ưu hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời gian bản cập nhật Android 9 đến tay người dùng Nokia 8 sẽ khác nhau tùy vào từng khu vực cụ thể. Vì vậy, nếu chưa nhận được thông báo có bản cập nhật hệ thống mới mà cụ thể là Android 9 thì fan Nokia 8 hãy đừng quá lo lắng.

Được biết, Nokia 8 là mẫu smartphone cao cấp từng được chính thức ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 8/2017. HMD Global hồi cuối tháng 9/2017 cũng đã chính thức giới thiệu siêu mẫu này tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nokia 8 tự tin là một mẫu smartphone “lực” cứng cáp với thiết kế nguyên khối kim loại (nhôm 6000 Series).

Nokia 8 còn được ứng dụng công nghệ âm thanh Nokia OZO Audio hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh 360 độ bên cạnh những chi tiết phần cứng khủng như SoC Qualcomm Snapdragon 835 và camera kép trang bị ống kính hàng hiệu ZEISS. Camera selfie của Nokia cũng được nâng lên mức 13MP. Máy trang bị pin dung lượng 3.090mAh và chạy Android 7.1.1. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nokia 8 đạt chuẩn IP54 giúp chống bụi bẩn và vấy nước trong quá trình sử dụng.

Qua nội dung video mà chuyên gia thử nghiệm độ bền smartphone nổi tiếng trên Youtube JerryRigEverything chia sẻ gần đây, có thể nhận thấy chiếc Nokia 8 cũng có thiết kế màn hình đủ an toàn khi cất chung với chìa khóa – vì thử nghiệm khả năng chống trầy cho thấy mẫu smartphone này chỉ xước nặng khi ma sát với dụng cụ thử nghiệm có độ cứng tương đương với mức thứ 7 trong thang độ cứng Mohs.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận