HMD quăng "bom xịt", Nokia 9 ngậm ngùi lùi ngày ra mắt

HMD quăng "bom xịt", Nokia 9 ngậm ngùi lùi ngày ra mắt

Mới đây trang công nghệ nổi tiếng AndroidHeadlines đã dẫn nguồn thông tin đáng tin cậy từ Nga cho biết HMD Global đã có quyết định chính thức về việc hoãn ra mắt Nokia 9 trong năm 2018.

hmd quang

Bản phác thảo thiết kế của Nokia 9 mới lộ ra gần đây.

Cụ thể, nguồn tin cho hay Giám Đốc sản phẩm của HMD là Juho Sarvikas đã đưa ra quyết định này vì ông tin rằng Nokia 9 chưa thực sự sẵn sàng để ra mắt, tuy nhiên không tiết lộ rõ nguyên nhân của quyết định này là gì.

Trước đó, tại MWC 2018 tổ chức vào tháng 3, HMD Global đã giới thiệu smartphone đầu bảng của họ là Nokia 8 Sirocco. Tuy nhiên do chỉ được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 835 trong khi hàng loạt các flagship khác trên thị trường đã được trang bị chip 845 và không có sự cải tiến vượt bậc nào nên Nokia 8 Sirocco dường như nhanh chóng đi vào thất bại khi còn chưa chính thức lên kệ. Trên thực tế thì không một nhà phân phối smartphone nào hoặc kệ hàng nào của Nokia trên toàn thế giới có sự xuất hiện của Nokia 8 Sirocco sau thời điểm nó được giới thiệu cho đến nay.

hmd quang

Nokia 8 Sirocco chưa thực sự xuất hiện trên bất kỳ cửa hàng nào.

Và có thể với HMD Global, Nokia 9 sẽ là sản phẩm "chữa lỗi". Các thông tin mới rò rỉ gần đây cho biết, Nokia 9 sẽ sở hữu cụm 5 camera, điều này có thê rlaf nguyên nhân khiến Nokia 9 chưa thực sự sẵn sàng ra mắt trong năm 2018 mà phải chuyển lịch sang năm 2019. Và thời điểm ra mắt hợp lý nhất cho Nokia 9 có lẽ là tại MWC 2019 tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 3/2019 tới.

hmd quang

Cụm 5 camera có thể sẽ làm nên cái tên Nokia 9 khi nó ra mắt.

HMD Global thực sự đã có một chú chuyển mình hết sức mạnh mẽ giúp thương hiệu Nokia tái khẳng định vị trí trên thị trường. Liên tiếp trong năm 2017-2018, HMD đã đưa ra hàng loạt các smartphone với cấu hình mạnh và nhiều trang bị tuyệt vời về camera, mành hình...với mức giá rẻ và có được sự thu hút tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có lẽ riêng về phân khúc cao cấp thì HMD cần phải xác định lại chiến lược để mang tới sự thành công tương tự những gì mà họ đã thực hiện với những dòng smartphone giá rẻ của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận