Hơn 4.500 đơn đặt hàng trước iPhone Xr, Xs, Xs Max tại Việt Nam

Hơn 4.500 đơn đặt hàng trước iPhone Xr, Xs, Xs Max tại Việt Nam

iPhone Xr, Xs, Xs Max dự kiến bán ra tại Việt Nam ngày 2/11. Hiện các hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store đã cho khách hàng “đặt gạch” trước các smartphone cao cấp này.

Do chưa có giá chính thức, các nhà bán lẻ lớn đều chỉ mới đưa ra giá dự kiến để khách hàng tham khảo và tham gia “đặt gạch” - tức để lại thông tin, và có thể đặt cọc tiền từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Hơn 4.500 đơn đặt hàng trước iPhone Xr, Xs, Xs Max tại Việt Nam

FPT Shop cho đặt trước các mẫu iPhone Xr, Xs, Xs Max - Ảnh chụp màn hình

Theo thống kê của ICTnews dựa trên con số khách hàng để lại thông tin trên website các nhà bán lẻ kể trên và vài hệ thống khác nhỏ hơn, có tổng cộng khoảng hơn 4.500 khách đã để lại thông tin, trong đó có nhiều người đặt tiền cọc trước.

Hiện tại, số người để lại thông tin để mua iPhone Xr, Xs, Xs Max tại Thế Giới Di Động là 2.308 đơn, tại FPT Shop 1.657 đơn, Viettel Store 482 đơn. Cộng với số đặt cọc khiêm tốn hơn từ các chuỗi nhỏ, tổng số đơn “đặt gạch” iPhone mới khoảng hơn 4.500 đơn hàng.

Hơn 4.500 đơn đặt hàng trước iPhone Xr, Xs, Xs Max tại Việt Nam

Giá bán dự kiến trên trang cho "đặt gạch" của Thế Giới Di Động - Ảnh chụp màn hình

Với việc “đặt gạch” hay ngay cả có đặt cọc tiền, khách hàng vẫn có thể huỷ đơn và lấy lại tiền cọc.

Thông thường đối với những khách hàng đặt cọc sớm, quà tặng dành cho nhóm khách này sẽ cao hơn hoặc sẽ giới hạn cho đến khi hết hàng. Với giá trị quà tặng cao và giới hạn, nhiều người sẽ đăng ký để lại thông tin, hoặc đặt mua sớm nhằm tận dụng các phần quà giá trị khá cao từ nhà bán lẻ.

Vẫn chưa có con số cụ thể về lượng đặt hàng dành cho các mẫu iPhone khác nhau, tuy nhiên tại thị trường xách tay nơi iPhone Xs và Xs Max về sớm hơn, các cửa hàng cho biết mẫu iPhone Xs Max bán chạy hơn so với Xs.

Nguyên nhân của việc bán chạy là Xs Max có màn hình hình lớn hơn, trong khi Xs không khác nhiều với iPhone X ra trước đó. Mặc dù chênh lệch giá 3-4 triệu đồng mỗi phiên bản 64GB, 256GB và 512GB nhưng phiên bản 512GB vẫn bán chạy ngang ngửa, có khi cao hơn bản 256GB. Bản 64GB bán chậm hơn.

Ngoài ra, tại thị trường xách tay, phiên bản iPhone Xs Max 2 khe SIM bán khá tốt. Mặc dù ở vài cửa hàng, lượng người mua iPhone Xs Max 2 SIM và iPhone Xs Max có 1 eSIM là ngang nhau, nhưng ở một số cửa hàng, lượng iPhone Xs Max 2 SIM vật lý bán chạy hơn nhiều.

“Tỷ lệ iPhone Xs Max 2 SIM vật lý bán ra chiếm 80% so với tổng, còn lại là iPhone Xs Max có eSIM”, ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di Động Việt cho biết.

iPhone Xs Max bán chính hãng tại Việt Nam có một khe SIM như thông thường, có thêm một eSIM nhưng vẫn chưa được mạng di động tại Việt Nam hỗ trợ. Phiên bản Xs Max hai SIM vật lý đang bán tại thị trường xách tay được nhập về từ Hồng Kông và Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận