HOT: Samsung xác nhận thiết kế “siêu ngầu” của Galaxy Fold 2

HOT: Samsung xác nhận thiết kế “siêu ngầu” của Galaxy Fold 2

Video mô tả thiết kế của Galaxy Fold 2.

Samsung đã tiết lộ Galaxy Fold ban đầu vào cuối tháng 2 năm nay và hy vọng sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 4. Thật không may, các vấn đề phần cứng liên quan đến thiết kế mới đã buộc hãng này phải trì hoãn việc bán ra điện thoại cho đến tháng 9 và mất nhiều tháng để điều chỉnh thiết kế hiện có. Bất ngờ hơn, công ty cũng đã làm việc trên một thiết bị có thể gập lại hoàn toàn khác trong cùng thời gian.

Galaxy Fold 2 gấp theo chiều dọc và thay thế “tai thỏ” bằng “lỗ khuyên”

Sau nhiều rò rỉ và tin đồn, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã giới thiệu một khái niệm điện thoại thông minh có màn hình gập lại hoàn toàn mới tại Hội nghị Nhà phát triển Samsung hàng năm của mình. Công ty đã không tiết lộ tên điện thoại nhưng thiết kế của nó cho thấy có lẽ đây là "đối thủ" được đồn đại của Motorola Razr có tên mã là “Bloom” và thường được gọi là Galaxy Fold 2.

hot: samsung xac nhan thiet ke “sieu ngau” cua galaxy fold 2 hinh anh 1

Galaxy Fold 2 sẽ cho phép gập màn hình theo chiều ngang như thế này.

Chính Samsung tuyên bố những hình ảnh trong video là "chỉ nhằm mục đích minh họa". Thiết kế sản phẩm thực tế vẫn "có thể thay đổi" nhưng có vẻ như thương hiệu sẽ không đi lạc khỏi thiết kế hoàn toàn mới được trình bày này. Có vẻ như Galaxy Fold thế hệ thứ hai của năm tới sẽ sử dụng màn hình “lỗ khuyên”, có thể gập theo chiều dọc, giống như điện thoại gập truyền thống.

Kích thước của màn hình OLED chưa được tiết lộ nhưng các tin đồn cho thấy Samsung đang cân nhắc sử dụng màn hình có kích cỡ 8,1 inch hoặc 6,7 inch nhỏ gọn hơn cùng kính siêu mỏng mới, giúp sản phẩm bền hơn Galaxy Fold thế hệ hiện tại.

Nói về độ bền, chiếc smartphone có màn hình gập tiếp theo của Samsung sẽ có thiết kế bản lề mới, có thể giữ cho điện thoại ở trạng thái gập an toàn hơn, đảm bảo điện thoại luôn mở khi được yêu cầu và duy trì góc 90 độ để người dùng có thể sử dụng riêng phần trên và dưới của màn hình.

hot: samsung xac nhan thiet ke “sieu ngau” cua galaxy fold 2 hinh anh 2

Cả hai màn hình sẽ hoạt động ở chế độ vuông góc 90 độ.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thiết lập camera phía sau của Galaxy Fold 2 sẽ có tính năng gì nhưng việc giữ bí mật về mặt lưng cho thấy Samsung vẫn chưa đưa ra quyết định. Xét cho cùng, điện thoại có thể gập lại thế hệ tiếp theo sẽ được định vị là một sản phẩm cao cấp nên sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 865 sắp tới của Qualcomm, RAM 12 GB và bộ nhớ trong ít nhất 256 GB.

Về phần mềm, Samsung dự kiến ​​sẽ xuất xưởng sản phẩm với hệ điều hành Android 10 và giao diện One UI 2.1 được cài đặt sẵn. Ngoài ra, chiếc điện thoại đặc biệt này cũng sẽ mạng 5G cũng như khả năng tương thích với công nghệ sạc nhanh 45W của Samsung, được kết hợp với hai pin riêng biệt. Tin đồn cho thấy một trong số này sẽ có dung lượng 900mAh trong khi kích thước của thỏi pin còn lại vẫn chưa được xác định.

Ngày công bố và “lên kệ” của Galaxy Fold 2

Không giống như Galaxy Fold ban đầu chỉ được bán ở một số ít thị trường và với số lượng hạn chế, phiên bản thế hệ thứ hai dự kiến ​​sẽ có mặt trên toàn thế giới và sẽ được sản xuất ở quy mô lớn hơn. Thời gian bán ra dự kiến ​​sẽ là tháng 4 nên thời điểm giới thiệu chính thức có thể xảy ra vào tháng 2. Mẫu smartphone này được cho là có giá bán thấp hơn Galaxy Fold - 1.980 USD (tương đương 46,04 triệu đồng).

Bản thân Samsung đang đặt cược rất nhiều vào thiết bị này và hiện đang tìm cách bán khoảng 6 triệu Galaxy Fold vào năm tới, phần lớn trong số đó sẽ là Galaxy Fold 2. Hiện tại, công ty không có kế hoạch cho mẫu smartphone có màn hình gập thứ ba nhưng mục tiêu cuối cùng của Samsung rõ ràng là gộp dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note thành một và giới thiệu điện thoại thông minh có màn hình gập vào tháng 8 thay cho các mẫu Galaxy Note.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận