HTC là hãng thành công nhất với xu hướng bỏ cổng tai nghe 3,5 mm

HTC là hãng thành công nhất với xu hướng bỏ cổng tai nghe 3,5 mm

Tai nghe HTC U11 Life
Smartphone mới nhất của HTC là chiếc U11 Life đã giã từ cổng cắm tai nghe quen thuộc giống như các đàn anh U11 và U11+. Ở thời điểm hiện tại, đây không phải điều bất ngờ bởi các thương hiệu bắt đầu loại bỏ cổng 3,5 mm để đổi lấy độ mỏng thiết bị và tiếp bước cho cuộc cách mạng không dây. Ngay cả Google, kẻ cười cợt nhiều nhất khi Apple mở đầu xu hướng, cũng đã bỏ cổng cắm tai nghe 3,5 mm trên Pixel 2. Tuy vậy, mỗi hãng lại có chiến lược thay thế cổng cắm khác nhau, và HTC đang được xem hàng hãng điện thoại đi đầu trong xu hướng này. Lý do khá dễ hiểu, smartphone U11 Life dù có giá bán chỉ 349 USD nhưng lại kèm theo tai nghe USonic có khả năng lọc tiếng ồn - tính năng vốn bị nhiều người bỏ qua khi sử dụng tai nghe tặng kèm theo máy. Tai nghe chống ồn hiện tại thường có mức giá khá đắt tiền, và rất ít smartphone ở mức giá khoảng 349 USD có tặng kèm. Ngay cả khi bán riêng, bộ headphones này cũng có giá 39,99 USD.

Tai nghe HTC U11 Life
Tai nghe đi kèm HTC U11 Life jack cắm Type-C.
Nhiều thương hiệu, bao gồm cả Apple, cam kết loại bỏ cổng 3,5 mm để đổi lại “một thứ tốt đẹp hơn”. Dường như HTC là công ty đầu tiên hoàn thành cam kết đó. HTC trang bị thêm tính năng thú vị với những tay nghiện tai nghe. Tương tự như U11, người dùng có thể tạo ra profile âm thanh cá nhân trên U11 Life, để đảm bảo bạn luôn có mọi tùy chỉnh phù hợp nhất với nhu cầu. Thiết bị sẽ phát ra âm thanh thông qua tai nghe nhằm “quét” cấu trúc tai của bạn, và tự điều chỉnh khả năng lọc tiếng ồn phù hợp nhất.

Nghe qua, đây có vẻ là một tính năng để phục vụ quảng cáo, nhưng Avery Hartmans từ Business Insider khẳng định chức năng hoạt động tốt, bạn có thể nghe nhạc ở 2 chế độ bật/tắt profile cá nhân để so sánh. Bộ tai nghe của HTC vốn rất bình thường, nhưng tính năng lọc ồn và tạo profile âm thanh riêng đã biến chúng thành thiết bị đáng tiền trên thị trường hiện tại.

Tai nghe HTC U11 Life
Tuỳ chỉnh profile tai nghe cho từng người dùng khác nhau.

Đạo Phạm / Businessinsider.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận