HTC, Motorola, Samsung và LG đồng loạt tuyên bố không làm chậm smartphone cũ như Apple

HTC, Motorola, Samsung và LG đồng loạt tuyên bố không làm chậm smartphone cũ như Apple

Sau sự việc đáng hổ thẹn của Apple, hôm nay các "ông lớn" trong làng smartphone gồm HTC, Motorola, Samsung và LG đều đã đồng loạt tuyên bố họ không hề làm chậm các điện thoại cũ như cách mà Apple đã làm.

HTC, Motorola, Samsung và LG đồng loạt tuyên bố không làm chậm smartphone cũ như Apple

Theo trang tin PhoneArenaTheVerge, đại diện các công ty này đã gởi email trong đó từ chối mọi nghi ngờ của người dùng về việc liệu các hãng sản xuất smartphone Android có đi theo "vết xe đổ" của Táo khuyết hay không.

Cụ thể, LG Electronics cho biết: "Chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ! Chúng tôi quan tâm tới những suy nghĩ của khách hàng".

Trong khi đó, Samsung Electronics cũng tuyên bố: "Chất lượng sản phẩm đã, đang và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Chúng tôi đảm bảo sẽ nâng cao thời lượng pin của các thiết bị di động Samsung thông qua những tiêu chuẩn an toàn nhiều lớp, trong đó bao gồm các thuật toán phần mềm để quản lý cường độ sạc pin và thời gian sạc pin. Chúng tôi không giảm hiệu năng CPU bằng các bản cập nhật phần mềm trong suốt vòng đời của một chiếc smartphone".

Về phía HTC, người phát ngôn của hãng này nhấn mạnh rằng việc thiết kế ra các điện thoại với "tính năng" làm chậm chip xử lý khi pin đã yếu đi "không phải là điều mà chúng tôi muốn làm". Còn Motorola cũng nói điều tương tự: "Chúng tôi không hạ hiệu năng CPU vì pin đã già đi".

PhoneArena TheVerge cũng đều đã liên hệ với Google và Sony để xem hai hãng này có bình luận gì không. Đại diện Sony cho biết vì đang trong dịp lễ cuối năm nên phải vài ngày nữa họ mới phản hồi. Còn Google thì chưa đưa ra quan điểm của mình.

Trong khi đó, Apple đã chính thức đưa ra lời xin lỗi vì đã làm chậm iPhone của người dùng, đồng thời hãng cũng đề nghị cách giải quyết là mở một chương trình thay pin mới cho người dùng với giá ưu đãi chỉ 29 USD (giá cũ là 79 USD). Các thiết bị nằm trong diện thay pin là iPhone 6 trở về sau, và pin của chúng phải "già" tới một ngưỡng cụ thể theo quy định của Apple. Hiện không ai biết cụ thể pin khi "già" tới ngưỡng nào thì máy bắt đầu bị chậm, và theo Apple thì pin iPhone sẽ mất một phần dung lượng khá lớn sau 500 vòng sạc. Apple sẽ tung ra một bản cập nhật vào đầu năm 2018 cho phép người dùng dễ dàng hơn trong việc theo dõi các thông tin về tình trạng pin trên iPhone.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận