HTC sẽ làm smartphone camera kép vào năm 2018 dù đã bỏ hơn 2 năm

HTC sẽ làm smartphone camera kép vào năm 2018 dù đã bỏ hơn 2 năm

HTC mở đầu trào lưu camera kép trên smartphone bằng chiếc EVO 3D giới thiệu năm 2011 với bộ đôi camera sau 5 MP cho phép tái hiện hình ảnh 3D ngay trên màn hình điện thoại. Tới năm 2014 hãng ra mắt chiếc HTC One M8 tích hợp thêm một camera đóng vai trò đo chiều sâu để có khả năng chụp trước lấy nét sau. Chiếc HTC One M9+ dành riêng cho thị trường Trung Quốc giới thiệu năm 2015 là chiếc smartphone cuối cùng có 2 camera sau tính tới thời điểm hiện tại của hãng điện thoại Đài Loan.

HTC sẽ làm smartphone camera kép vào năm 2018 dù đã bỏ hơn 2 năm ảnh 1
HTC One M8 từng một thời gây xôn xao vì bộ đôi camera kép khi mới ra mắt.

Điểm yếu trên các sản phẩm có camera kép của HTC chính ở việc chưa đạt được sự hoàn hảo khi hoạt động. Công nghệ 3D sớm chết yểu còn khả năng chụp trước lấy nét sau hoạt động khá hạn chế. Đi sau nhưng việc biết kết hợp giữa phần cứng và thuật toán của Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei đã tạo nên những sản phẩm có camera kép tốt hơn rất nhiều.

HTC sẽ làm smartphone camera kép vào năm 2018 dù đã bỏ hơn 2 năm ảnh 2
HTC mở đầu nhưng lại để chính Apple hốt bạc trên tính năng camera kép.

HTC ở thời điểm hiện tại có lẽ đã nhận ra hãng đã lỡ mất một trào lưu mà do chính mình khởi xướng nhiều năm trước. Mới đây giám đốc mảng smartphone của HTC cho biết: "Chúng tôi đã có kế hoạch tạo ra smartphone sở hữu camera kép ngay trong năm 2018 nhưng cũng cần cân nhắc xem tính năng này sẽ hoạt động như thế nào trên sản phẩm mới". Sẽ là một camera tiêu cự dài và bình thường như Apple, Samsung đang áp dụng, hay một siêu rộng, một bình thường như LG, hay thêm một camera trắng đen như cách Huawei đang áp dụng? Tất cả đang chờ HTC quyết định.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận