Huawei đảm bảo cung cấp bản vá bảo mật cho smartphone và tablet

Huawei đảm bảo cung cấp bản vá bảo mật cho smartphone và tablet

Như đã đưa tin, chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành sắc lệnh ngăn các công ty Mỹ làm ăn với Huawei, buộc Google phải cắt quyền truy cập vào Android của nhà sản xuất này. Theo Google, trong khi họ đang xem xét các yêu cầu mà chính quyền Mỹ áp đặt cho họ, điện thoại Huawei hiện tại sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật và truy cập Play Store. Dẫu vậy, không rõ điều gì sẽ xảy ra sau đó?

huawei dam bao cung cap ban va bao mat cho smartphone va tablet hinh anh 1

Các điện thoại Huawei hiện tại vẫn sẽ được cập nhật bản vá bảo mật.

Giờ đây, trong phản ứng mới nhất từ Huawei, đại diện công ty đã khẳng định rằng tất cả các điện thoại và máy tính bảng hiện tại của họ đang nằm trong tay người dùng cuối, cũng như những sản phẩm trong kho, có thể hoàn toàn yên tâm khi không có điều gì xấu với hệ điều hành Android trên đó.

“Huawei đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng của Android trên toàn thế giới và là một trong những đối tác toàn cầu quan trọng của Android. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nền tảng nguồn mở của họ để phát triển một hệ sinh thái có lợi cho cả người dùng và ngành công nghiệp. Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các cập nhật bảo mật và các dịch vụ cho tất cả smartphone lẫn tablet thương hiệu Huawei và Honor hiện có. Điều này ảnh hưởng đến các thiết bị được bán ra trên toàn thế giới”, phát ngôn viên Huawei cho biết.

Cũng theo Huawei, công ty sẽ tiếp tục phát triển một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể trên toàn thế giới.

Động thái của chính quyền Mỹ diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang áp dụng một cuộc chiến thương mại toàn diện với Trung Quốc, và Huawei trở thành một trong những con tốt cho những mưu lược đó.

huawei dam bao cung cap ban va bao mat cho smartphone va tablet hinh anh 2

Nhưng tương lai cho smartphone Huawei vẫn là dấu hỏi.

Hơn nữa, điện thoại của Huawei bắt đầu được người tiêu dùng trên toàn cầu thừa nhận và yêu thích, dẫn đến một giai đoạn tăng trưởng đột phá đã đưa công ty trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới và có thể vượt mặt công ty đứng vị trí số 1 là Samsung. Lựa chọn của Huawei hiện tại chính là cái gật đầu từ chính quyền Mỹ hoặc hy vọng một tòa án Mỹ sẽ đứng về phía họ trong vụ kiện mà họ là nguyên đơn. Dẫu vậy, thành công hay không thì vẫn chưa rõ ràng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận