Huawei hứa sẽ đưa Harmony OS lên smartphone vào năm sau

Huawei hứa sẽ đưa Harmony OS lên smartphone vào năm sau

Mặc dù vậy, Huawei không xác nhận dòng sản phẩm nào sẽ nhận được hệ điều hành mới. Thay vào đó, công ty tiết lộ một số thông tin quan trọng về sự xuất hiện của Harmony OS trên smartphone. Thứ nhất, nó sẽ không thay thế Android và hệ thống của Google vẫn là hệ điều hành được ưu tiên sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ được tung ra thị trường quốc tế.

huawei hua se dua harmony os len smartphone vao nam sau hinh anh 1

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin nói rằng Huawei đang cố gắng triển khai một hệ điều hành mới cho smartphone của mình nhằm thay thế cho Android do Google cung cấp. Bản thân Samsung trong quá khứ cũng đã làm điều tương tự với Tizen OS, nhưng công ty này đã thất bại. Vì vậy Huawei biết rằng mình không nên quá đặt cược vào hệ điều hành này.

Vấn đề là, tình hình của Huawei rất khác biệt Samsung khi họ vẫn bị cấm sử dụng các dịch vụ và ứng dụng của Google trên smartphone mới của mình. Theo Wang Chenglu, toàn bộ nền tảng Harmony OS sẽ hoàn toàn là nguồn mở từ tháng 8 năm sau. Điều này sẽ giúp việc phát triển ứng dụng và trò chơi cho hệ điều hành mới dễ dàng hơn nhiều. Đây có thể là cách duy nhất thương hiệu này có thể đảm bảo thành công của mình.

Nhưng sẽ rất phức tạp khi công ty thực sự khó có thể tạo ra các dịch vụ có sức hút như dịch vụ của Google, đặc biệt là các ứng dụng như Google Maps và Google Assistant. Nhiều khả năng, Huawei sẽ bắt đầu với các mẫu điện thoại phạm vi thấp hơn để thực hiện tất cả các thử nghiệm và nghiên cứu cần thiết trước khi nghĩ đến smartphone cao cấp hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận