Huawei Mate 30 Pro 5G chiếm ngôi vương làng nhiếp ảnh di động

Huawei Mate 30 Pro 5G chiếm ngôi vương làng nhiếp ảnh di động

(Kiến Thức) - Hôm nay (18/12), DxOMark đã công bố bài đánh giá camera của dòng Huawei Mate 30 Pro. Phiên bản 5G của flagship này đã chiếm ngôi vương làng nhiếp ảnh di động khi đạt được 123 điểm tổng thể.

Huawei Mate 30 Pro 5G chiem ngoi vuong lang nhiep anh di dong
Một số người sẽ thắc mắc tại sao cùng được trang bị cụm camera giống nhau nhưng Mate 30 Pro bản 5G lại có điểm số cao hơn phiên bản 4G? Lời giải thích duy nhất là phần mềm. Rõ ràng, Huawei đã tinh chỉnh camera trên phiên bản 5G và làm cho nó tốt hơn.
Nói về điểm số cụ thể, điện thoại Huawei Mate 30 Pro 5G đạt được 134 điểm cho phần ảnh và 102 điểm cho phần video. Trong khi đó, biến thể 4G đạt được 132 điểm cho phần ảnh và 100 điểm cho phần video.
Huawei Mate 30 Pro 5G chiem ngoi vuong lang nhiep anh di dong-Hinh-2
Phân tích sâu hơn về điểm ảnh cho thấy biến thể 5G hoạt động tốt ở các chế độ chụp ban đêm, chụp zoom và chụp xóa phông. Về phần video, Mate 30 Pro 5G đạt điểm cao hơn về khả năng khử nhiễu, tự động lấy nét và hiệu ứng.
Đáng ngạc nhiên, phiên bản 4G có chất lượng ảnh tốt hơn khi chụp ảnh bằng ống kính góc siêu rộng. DxOMark cho biết lý do của việc này là nhờ thuật toán chống méo mới và giảm góc nhìn của camera góc siêu rộng.
Theo đánh giá của DxOMark, phiên bản Mate 30 Pro 5G hiện có thuật toán đa phơi sáng mới cho ảnh bật flash, giúp cải thiện độ phơi sáng và chi tiết khi bạn chụp ảnh chân dung. Dưới đây là hai bức ảnh so sánh chế độ chân dung của Mate 30 Pro 5G và Mate 30 Pro 4G.
Dù chưa bật chế độ HDR nhưng DxOMark vẫn đánh giá cao Mate 30 Pro 5G về khả năng tái tạo dải tương phản động rộng (dynamic range). Hơn nữa, chiếc điện thoại này còn được Huawei cải thiện khả năng tự động lấy nét để theo dõi đối tượng tốt hơn, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận