Huawei P30 Pro giảm giá, lượng tìm mua điện thoại Huawei cũ tăng mạnh

Huawei P30 Pro giảm giá, lượng tìm mua điện thoại Huawei cũ tăng mạnh

Chợ Tốt cho biết, chỉ trong vòng 10 ngày kể từ khi Google tuyên bố chính thức ngừng hợp tác với Huawei ngày 20/05, lượng truy cập tìm mua Huawei tại chuyên mục đồ điện tử của Chợ Tốt tăng gần 100%, trong đó, nổi bật nhất là 3 dòng P30, Mate 20 Pro và P20 Pro.

Như ICTnews đã thông tin, sau sự cố với Google, có nhiều thông tin người dùng tìm mua trên các trang mua bán, mong muốn mua P30 Pro với giá vài triệu đồng, tuy vậy không có tin đăng nào đưa P30 Pro về giá rẻ như cho như vậy.

Cụ thể, trên Chợ Tốt, ở thời điểm đầu tháng 6, mẫu điện thoại cao cấp nhất của Huawei là P30 Pro và Mate 20 Pro vẫn đang được rao bán ở mức giá trên 10 triệu, P30 Lite và P20 Pro được rao bán trong tầm giá 5 - 10 triệu, không biến động so với giá trước đây.

Tìm hiểu giá điện thoại cũ trên hệ thống Thế Giới Di Động, chiếc P30 Pro cũ vẫn giữ giá 17-18 triệu đồng, không có biến động nào về giá kể từ khi máy được giới thiệu tại Việt Nam.

Huawei P30 Pro giảm giá, lượng tìm mua điện thoại Huawei cũ tăng mạnh

Lượt tìm kiếm Huawei của người dùng Chợ Tốt trong thời gian qua - Nguồn: Chợ Tốt

Tuy nhiên, theo thống kê của Chợ Tốt, những dòng Huawei đã qua sử dụng có giảm giá sâu nhất bởi tác động của sự kiện 20/5 có thể kể đến là Huawei Y5 giảm trung bình 30%, Y3 giảm 25%, nhiều người đăng bán với giá trên dưới 1 triệu đồng.

Những dòng điện thoại Honor - thương hiệu con của Huawei - chịu ảnh hưởng không ít, cụ thể dòng Honor 9 và Honor 10 mất giá khoảng 20% so với trước ngày 20/5. Tuy vậy, ngoài những dòng P30, P20 Pro và Mate 20 Pro có số lượt liên hệ tìm mua tăng, số lượng liên hệ trên những tin đăng của những dòng còn lại của Huawei giảm trung bình 35% so với 10 ngày trước.

Huawei P30 Pro và P30 giảm giá 3 triệu đồng

Trong 3 ngày cuối tuần này, kể từ 16/6, hai chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Huawei đồng loạt giảm giá mỗi chiếc 3 triệu đồng. Tại các hệ thống lớn, giá P30 Pro và P30 lần lượt về mức 19,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.

Huawei P30 Pro giảm giá, lượng tìm mua điện thoại Huawei cũ tăng mạnh

Một người đang dùng thử P30 Pro khi máy ra mắt tại Việt Nam - Ảnh: Hải Đăng

Khó có thể nhận định động thái giảm giá này của Huawei có chịu tác động từ sự kiện hãng bị nhiều công ty công nghệ công bố ngưng hợp tác hay không. Thông thường, các hệ thống lớn tại Việt Nam thường đưa ra các chương trình giảm giá mạnh vào các ngày cuối tuần để kích cầu, sau đó mức giá sản phẩm sẽ về lại như cũ.

Việc giảm giá mạnh các smartphone cao cấp vào cuối tuần vẫn thường áp dụng cho hai hãng Apple, Samsung tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận