Huawei P30 Pro sẽ trang bị camera khủng 38 MP từ Sony

Huawei P30 Pro sẽ trang bị camera khủng 38 MP từ Sony

Sự xuất hiện của Huawei P20 Pro - smartphone đầu tiên có 3 cảm biến phía sau - hồi đầu năm nay cho thế giới thấy rằng máy ảnh là một phần quan trọng trong chiến lược mà Huawei hướng đến, và điều tương tự dường như cũng sẽ đến với năm 2019.

huawei p30 pro se trang bi camera khung 38 mp tu sony hinh anh 1

Với cảm biến mới, Huawei sẽ không cần trang bị ống kính đơn sắc cho P30 Pro nữa?

Theo một thông tin mới, Huawei P30 Pro sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến hình ảnh IMX607 chưa được công bố của Sony. Nó được cho là cung cấp độ phân giải 38 MP ấn tượng và sử dụng cách tiếp cận tương tự với camera chính được tìm thấy trong Huawei P20 Pro. Tuy nhiên, có những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Máy ảnh nổi bật nhất trên chiếc flagship hiện tại của Huawei dựa trên bộ lọc Quad Bayer và sử dụng hai độ dài phơi sáng khác nhau, với một phần được sử dụng để phơi sáng lâu và phần còn lại được sử dụng để phơi sáng ngắn, từ đó tạo ra hình ảnh tổng thể tốt hơn. Nhưng thay vì sử dụng Quad Bayer trên cảm biến mới, Sony đã tích hợp Dual Bayer kết hợp với HDR Coding Array.

huawei p30 pro se trang bi camera khung 38 mp tu sony hinh anh 2

huawei p30 pro se trang bi camera khung 38 mp tu sony hinh anh 3

Các thông số và thiết lập sẽ đến với cảm biến IMX607 mà Sony chưa ra mắt.

Thiết lập này cho phép phạm vi điểm ảnh trắng lớn hơn, do đó thu ánh sáng và chi tiết tốt hơn. Nhờ vậy mà nhu cầu về ống kính đơn sắc riêng biệt được loại bỏ hoàn toàn, mở đường cho một camera góc rộng mới như hệ thống camera có trên Huawei Mate 20 Pro .

Bên cạnh hiệu suất ánh sáng yếu được cải thiện, cảm biến hình ảnh chưa được ra mắt của Sony cũng có vẻ được thiết lập để hỗ trợ tự động lấy nét theo pha Quad Pixel, cho phép lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn, tích hợp cảm biến nhiệt độ và ánh sáng xung quanh, cũng như giảm nhiễu tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận