Huawei sắp công bố điện thoại chạy HongMeng OS

Huawei sắp công bố điện thoại chạy HongMeng OS

TheoThe Verge, ngày 9/8 tới, Huawei sẽ công bố smartphone sử dụng hệ điều hành HongMeng OS tại Hội nghị các nhà phát triển, Huawei Developer Conference, tại thành phố Đông Hoản, Quảng Đông (Trung Quốc).

Huawei sắp công bố điện thoại chạy HongMeng OS ảnh 1
Huawei HongMeng OS liệu có phải con át chủ bài của Huawei? Ảnh: The Verge
Một số nguồn tin cho thấy điện thoại dùng nền tảng của Huawei được nhắm đến phân khúc tầm trung và giá rẻ, ở mức 2.000 NDT (khoảng 288 USD). Theo đó, động thái này cũng là cách hãng công nghệ Trung Quốc thu hút giới phát triển phần mềm và người dùng đến với hệ sinh thái HongMeng đầy mới mẻ.
Tuy nhiên, theo Reuters, thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng này có mặt trên thị trường lại là TV. TV thông minh thương hiệu Honor chạy hệ điều hành HongMeng sẽ lên kệ ngày 10/8. Trong tương lai, HongMeng OS sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực khác bao gồm xe tự lái, dịch vụ y tế từ xa và điều khiển công nghiệp.
Trước đó, một số quan chức cấp cao của Huawei tiết lộ hệ điều hành HongMeng sẽ dành cho Internet vạn vật (IoT) và sử dụng trong công nghiệp. Tuy nhiên, với việc có thể bị cấm sử dụng hệ điều hành Android, nhiều khả năng nền tảng này được mở rộng sang smartphone. Dù vậy, cách đây không lâu hãng lại phủ nhận việc tồn tại hệ điều hành HongMeng OS một cách khó hiểu.

Gia Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận