Huawei vừa mới đăng ký hệ điều hành “homemade” tại châu Âu

Huawei vừa mới đăng ký hệ điều hành “homemade” tại châu Âu

Trước đó, vào hồi tháng 6, tổng thống Mỹ Donald Trump đã nới lỏng các lệnh cấm vận đối các công ty Mỹ giao dịch với Huawei. Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến Huawei đang phải đối mặt với một tương lai bất định. Bởi vậy, Huawei quyết tâm phát triển hệ điều hành riêng của mình để tránh phụ thuộc vào Google và Microsoft.

Huawei vừa mới đăng ký hệ điều hành “homemade” tại châu Âu ảnh 1

Được biết, hệ điều hành này đã được nhà sản xuất Trung Quốc này phát triển từ rất lâu với các báo cáo về nó ít nhất là xuất hiện từ năm 2015.

Trước đây, Huawei đã được cấp bằng sáng chế cho hệ điều hành HongMeng tại thị trường nội địa Trung Quốc, với tên gọi trên thị trường toàn cầu là Ark.

Trong hồ sơ đăng ký có đề cập đến cả “hệ điều hành di động” và “hệ điều hành máy tính”. Theo LetsGoDigital, Huawei vừa nộp đơn đăng ký tên hệ điều hành Harmony với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu để phát triển nền tảng mới cho cả smartphone lẫn laptop.

Nếu bằng sáng chế được thông qua, điều đó cho thấy Huawei đã đăng ký tới 4 nhãn hiệu bao gồm HongMeng, Ark, Oak và bây giờ là Harmony.

Huawei vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin chính thức nào liên quan đến Hệ điều hành Huawei Harmony, dù trước đó người sáng lập kiêm CEO của Huawei Ren Zhengfei gần đây đã tiết lộ rằng hệ điều hành này sẽ nhanh hơn Android và có thể được sử dụng trên các thiết bị từ bộ định tuyến đến trung tâm dữ liệu.

 

Khánh Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận