Huawei vượt mặt Apple giành vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone

Huawei vượt mặt Apple giành vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone

Huawei vượt mặt Apple giành vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone ảnh 1
Mặc dù chịu áp lực, ảnh hưởng rất lớn do cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ nhưng Huawei đang cho thấy sức chịu đựng tốt khi vẫn đang phát triển mạnh mẽ và đã đánh bại doanh số iPhone của Apple để chiếm vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone toàn cầu.

Trong quý trước, Huawei cũng từng vượt mặt Apple để giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn thế giới, tuy nhiên đây lại là lần đầu tiên Huawei đánh bại Apple về doanh số smartphone bán ra trong cả năm, cụ thể là năm 2018.

Gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc đã xuất xưởng hơn 200 triệu smartphone trong năm nay và phần lớn doanh số bán hàng tăng trưởng nhanh ở Trung Quốc, Châu Âu và Châu Phi. So với cùng kì năm ngoái, báo cáo cho thấy Huawei đã đạt được hơn 130% doanh số smartphone từ mốc 153 triệu chiếc bán ra trong năm 2017.

Dòng điện thoại làm nên thành công này của Huawei không gì khác chính là P20-series nổi bật ở khoản camera khi kết hợp với thương hiệu Leica danh tiếng của Đức. Người đứng đầu bộ phận kinh doanh tiêu dùng của công ty cũng cho biết Huawei rất có thể sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới vào cuối năm tới, cũng như chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Âu và Trung Quốc.

Huawei vượt mặt Apple giành vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone ảnh 2
Theo dữ liệu thống kê từ IDC, Huawei đã kiểm soát 10,4% thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2017, sau 21,6% của Samsung Electronics và 14,7% của Apple. Tuy nhiên, Huawei lần đầu tiên vượt mặt Apple để vươn lên chiếm vị trí thứ hai sau Samsung là vào quý 2, sau đó tiếp tục giữ vị trí này trước Apple trong quý 3.

Thực tế thì Huawei đang gặp phải rất nhiều bất lợi khi đối mặt với một loạt lệnh cấm tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và Úc. Một vài quốc gia và các công ty viễn thông cũng đang lo ngại trong việc sử dụng thiết bị liên lạc của Huawei tuy nhiên, kết quả này cũng coi là niềm an ủi dành cho hãng này trước năm mới.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận