Huawei xác nhận sắp ra mắt smartphone mới có ứng dụng Google

Huawei xác nhận sắp ra mắt smartphone mới có ứng dụng Google

Điều đó có nghĩa là các ứng dụng Google sẽ có sẵn trên sản phẩm. Tuy nhiên, công ty xác nhận sẽ chỉ có 2 smartphone mới này, và chỉ phát hành tại thị trường Nam Phi.

Một trong hai smartphone được đề cập là Huawei Nova 5T - một bản nâng cấp tính năng so với Nova 5 được phát hành trước đó. Nova 5T sẽ đi kèm với thiết lập 4 camera ở phía sau và camera selfie duy nhất ở mặt trước cho tổng cộng 5 camera.

huawei xac nhan sap ra mat smartphone moi co ung dung google hinh anh 1

Hai điện thoại sắp ra mắt gồm Nova 5T và Y9 S.

Chiếc smartphone khác là Huawei Y9 S, một thiết bị chưa được công bố trước đây cũng sẽ là một bản nâng cấp tính năng so với tiền nhiệm của nó, Huawei Y9 Prime (phiên bản 2019). Huawei đã không tiết lộ về các chi tiết liên quan đến Huawei Y9 S, chỉ biết rằng nó sẽ đi kèm với công nghệ cải tiến của Wikipedia.

Huawei cho biết hai thiết bị này sẽ ra mắt tại Nam Phi trước khi kết thúc năm 2019 và chúng vẫn được Google hỗ trợ. Không rõ công ty có thể làm điều này như thế nào khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ đối với Huawei đã ban hành và không cụ thể theo quốc gia. Về mặt lý thuyết, Huawei không thể phát hành một thiết bị mới được Google hỗ trợ ở bất kỳ đâu trên thế giới, vì tình trạng của Google là một công ty bị Mỹ cấm ủy quyền mà không phải quốc gia nơi bán thiết bị thực hiện điều này.

Có thể Huawei lách qua lệnh cấm vì hai điện thoại này là bản nâng cấp tính năng so với các thiết bị có sẵn. Tuy nhiên, đó chỉ là một lý thuyết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận