iFan chuẩn bị đón iPhone không viền, không “tai thỏ”

iFan chuẩn bị đón iPhone không viền, không “tai thỏ”

Mới đây, một bằng sáng chế khá kỳ lạ của Apple đã được phát hiện. Báo cáo từ LetsGoDigital cho thấy các bản phác thảo bằng sáng chế mới cùng với một số ảnh chụp màn hình giả cho bối cảnh. Bằng sáng chế cho thấy một thiết bị mới của Apple trông giống như iPhone nhưng lại thiếu một vài thứ so với iPhone 11 Pro hiện có.

ifan chuan bi don iphone khong vien, khong “tai tho” hinh anh 1

Hình ảnh về bằng sáng chế của Apple.

Theo bản phác thảo, thiết bị có màn hình hình chữ nhật với các góc vuông, không có phần cứng Face ID hay “notch”, không có camera phía trước, có nút nguồn, phím âm lượng và công tắc thông báo vật lý - giống như một chiếc iPhone. Sản phẩm thậm chí có một khay SIM bên dưới phím nguồn.

Báo cáo tin rằng thiết bị này là thiết kế iPhone 12 mới của năm 2020 nhưng các nhà phân tích lại phủ định quan điểm này. Thật khó để tin rằng Apple lại thực hiện những thay đổi quá lớn so với thiết kế nổi bật hiện tại chỉ qua 3 thế hệ. Đồng thời, báo cáo khiến các chuyên gia công nghệ tin rằng thiết bị này sẽ có camera mặt trước trong màn hình mới và máy quét vân tay trong màn hình, xóa hoàn toàn sự tồn tại của máy quét khuôn mặt Face ID.

ifan chuan bi don iphone khong vien, khong “tai tho” hinh anh 2

Hình ảnh về bằng sáng chế của Apple.

Sau khi phân tích kỹ phần giải thích bằng sáng chế, có thể suy luận rằng bản phác thảo này không thực sự đại diện cho một sản phẩm mới của Apple. Khả năng đầu tiên là Apple sẽ phát hành một iPod Touch được cập nhật dựa trên thiết kế của iPhone hiện tại. iPod Touch thế hệ hiện tại của Apple vẫn có nút home và có màn hình 4 inch như iPhone 5 và iPhone SE.

Tuy nhiên, khả năng này khó mà xảy ra vì Apple mới tung phiên bản cập nhật của iPod Touch vào tháng 5 vừa qua. Suy đoán thứ hai là màn hình cho một dòng iPhone giá rẻ chưa được phát hành. Apple đã mất rất nhiều thị phần cho các thương hiệu Trung Quốc vì hãng này không tung ra các mẫu iPhone giá rẻ mà chỉ bán iPhone cũ với mức giá thấp cho các thị trường mới nổi.

ifan chuan bi don iphone khong vien, khong “tai tho” hinh anh 3

Phiên bản iPod Touch mới nhất.

Tất nhiên, Apple đã được đồn đại sẽ phát hành một “người kế nhiệm” iPhone SE vào đầu năm 2020 nhưng các chuyên gia công nghệ vẫn không dám chắc chắn bằng sáng chế này và những tin đồn đó có liên quan hay không. Thêm vào đó, việc sở hữu bằng sáng chế cũng không thể khẳng định được thương hiệu đó sẽ sản xuất thiết bị có trong bằng.

Các tin đồn đáng tin cậy hiện nay chỉ ra rằng, vào năm 2020, “gia đình” iPhone 12 sẽ bao gồm 4 thành viên mới: hai mẫu iPhone có màn hình 6,1 inch, một iPhone có màn hình 5,4 inch và iPhone 6,7 inch lớn - tất cả chúng đều được hỗ trợ 5G và công nghệ chống rung sensor – shift mới. Do đó, giới công nghệ dự đoán, năm 2020 sẽ là năm rất thành công của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận