Intel sẽ cung cấp bộ xử lý tín hiệu di động 4G cho một số bản iPhone 7?

Intel sẽ cung cấp bộ xử lý tín hiệu di động 4G cho một số bản iPhone 7?

Theo trang Bloomberg, Intel sẽ sản xuất modem (bộ thu phát và xử lý sóng di động) cho "một số phiên bản của iPhone thế hệ kế tiếp", bao gồm bản cho nhà mạng AT&T và một số bản cho thị trường nước ngoài. Modem này sẽ thay thế linh kiện tương đương chỉ do Qualcomm cung cấp từ trước đến nay. Đây có thể xem là động thái đầu tiên của Intel trong nỗ lực thực hiện chiếc lược kinh doanh mới chú trọng vào công nghệ viễn thông chứ không chỉ có vi xử lý, từ đó tạo ra một dòng tiền ổn định hơn. Trước đây Intel cũng đã bán modem cho một số hãng như Samsung, Asus nhưng khi đó trọng tâm kinh doanh của hãng vẫn còn là CPU. Riêng dòng iPhone 7 bán ở Trung Quốc vẫn sẽ dùng chip Qualcomm nên vẫn mang lại một nguồn thu đáng kể cho công ty.

Theo công ty phân tích BTIG LLC, AT&T sẽ bán được 22 triệu chiếc iPhone trong năm nay và 23 triệu chiếc nữa trong năm 2017. Mỗi chiếc sẽ có một modem 4G LTE, vậy thì Intel có thể bán được một số lượng rất ấn tượng. Tính riêng trong năm 2015, Apple đã bán hơn 231 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu.

Lúc trước khi iPhone đời đầu ra mắt, Intel đã để hụt cơ hội cung cấp chip cho dòng điện thoại này vì chê mức giá của Apple đưa ra không hấp dẫn. CEO Intel lúc đó nghĩ rằng Apple sẽ không thể bán đủ máy để giúp Intel có lãi khi tham gia thương vụ. Tuy nhiên, hãng không ngờ rằng doanh số của iPhone đã bùng nổ và nó đáng ra đã đem về nguồn tiền dồi dào cho Intel.

Nguồn: Bloomberg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận