iOS 10: có thể xóa ứng dụng Apple cài đặt sẵn

iOS 10: có thể xóa ứng dụng Apple cài đặt sẵn

Có lẽ không chỉ riêng iOS, đa phần người dùng các nền tảng di động đều chẳng mấy khi “đụng” đến những ứng dụng mà nhà phát triển cài đặt sẵn trên máy . Đáng buồn hơn, hầu hết ứng dụng stock này không thể gỡ bỏ bằng cách truyền thống và người dùng phải hy sinh một lượng không gian bộ nhớ nhất định cho những ứng dụng không cần thiết.

Với các phiên bản iOS trước, người dùng có thể chọn cách giấu đi những ứng dụng chẳng mấy khi dùng đến. Song thực tại là những ứng dụng này vẫn nằm trên bộ nhớ hệ thống. May mắn là phát hiện mới nhất từ những người dùng thử bản iOS 10 cho thấy những ứng dụng không cần thiết mà Apple cài đặt sẵn trên nền tảng này có thể được gỡ bỏ dễ dàng như cách thông thường.

iOS 10: có thể xóa ứng dụng Apple cài đặt sẵn
Người dùng bản thử nghiệm iOS 10 khẳng định bản iOS này cho phép người dùng gỡ những ứng dụng mà Apple cài đặt sẵn.

Mặc dù đây không phải là một tính năng được Apple đề cập trong khuôn khổ WWDC 2016, nhưng không chỉ riêng người dùng iOS mà cả giới công nghệ đều hoan nghênh vì theo một số nhận xét, việc gỡ bỏ những ứng dụng mà Apple cài đặt sẵn có thể giúp lấy lại được tầm 150 MB không gian bộ nhớ.

Với những ứng dụng mà Apple cài đặt sẵn, một khi đã gỡ bỏ khỏi hệ thống, người dùng vẫn có thể tải lại từ Apple Store khi cần thiết. Dự kiến, bản iOS 10 chính thức sẽ sớm được phát hành vào mùa thu 2016 cùng với chiếc iPhone thế hệ tiếp nối.`
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận