iOS 11.4 sẽ ngăn chặn hành động mở khóa iPhone không chính thức

iOS 11.4 sẽ ngăn chặn hành động mở khóa iPhone không chính thức

iOS 11.4 sẽ ngăn chặn hành động mở khóa iPhone không chính thức ảnh 1

GrayKey là một hộp công cụ vô cùng nhỏ gọn với hai dây cable Lighting để kết nối với iPhone hiện đang là món hàng gây xôn xao cộng đồng công nghệ thế giới, đặc biệt khi chính phủ Mỹ được cho là đã mua sản phẩm này để mở khóa iPhone (theo tin đồn là mở được cả iPhone X). Giá bán của GrayKey dao động từ 15.000 USD lên tới 30.000 USD (400 triệu - 700 triệu) với thời gian mở khóa một chiếc iPhone từ khoảng 3 tiếng đồng hồ cho đến vài ngày tùy theo độ khó của mật mã máy. Cái giá trên là khá cao đối với một người dùng bình thường nhưng nghiễm nhiên là một món hời đối với các tổ chức chính phủ lớn như: FPBI, CIA và NYPD... Điều này đã động chạm trực tiếp đến lời hứa của Apple đến với khách hàng của mình rằng không một ai được chạm đến dữ liệu của họ. 

Để phòng chặn tình trạng nói trên, Apple đã tiến hành thêm một tính năng trong phiên bản iOS 11.4 beta với tên gọi là "USB Restricted Mode". Theo đó, nếu một chiếc iPhone không được mở khóa trong một tuần liên tục bằng cách sử dụng mật mã thì cổng kết nối Lighting sẽ chỉ được dùng để sạc pin và loại bỏ đi khả năng chuyển đổi dữ liệu với máy tính hoặc các thiết bị khác. Từ đó, tính năng này sẽ hạn chế được phần nào việc mở khóa iPhone bằng GrayKey nếu người dùng bị mất điện thoại từ một tuần lễ đổ về sau.

Tất nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời khi các nhà hành luật Hoa Kỳ sẽ không ngồi yên để Apple thực hiện ý định của mình. Tuy nhiên, nếu một tổ chức, cửa hàng bên thứ 3 có ý định mua GrayKey để kinh doanh việc mở khóa iPhone sẽ phải cân nhắc lại kỹ càng và treo bảng: "Không nhận iPhone chạy HDH iOS 11.4 trở lên đã bị khóa liên tục 7 ngày". 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận