iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note 10+ hay Pixel 4 XL chụp ảnh đêm đẹp hơn?

iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note 10+ hay Pixel 4 XL chụp ảnh đêm đẹp hơn?

Chắc chắn, trước khi chọn cho mình một chiếc flagship mới với giá hàng chục triệu đồng, người dùng luôn mong muốn sở hữu thiết bị chụp ảnh đẹp nhất trong cả điều kiện ánh sáng lý tưởng và ánh sáng yếu.

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 1

iPhone 11 Pro Max, Pixel 4 XL và Galaxy Note 10+ (từ trái sang).

Để giải đáp vấn đề này, các biên tập viên của trang tin công nghệ Phone Arena đã chọn ra ba trong số những ứng cử viên sáng giá nhất - iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note 10+, Pixel 4 XL và so sánh chúng trong 5 tình huống chụp cụ thể.

Cảnh 1

Google Pixel 4 XL được đánh giá trên tầm cả hai “đối thủ” mạnh: camera mang đến một hình ảnh đẹp mắt, nhanh chóng lấy nét và kết quả cuối cùng là một hình ảnh với số lượng chi tiết nổi bật và cân bằng trắng tốt (dù hơi lạnh).

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 2

IPhone cũng chụp được một hình ảnh đẹp, là một cải tiến lớn so với những chiếc iPhone trước đây. Tuy nhiên, hình ảnh lại mất đi về mặt chi tiết và cân bằng trắng - hơi ám vàng. Hình ảnh ám vàng này trở nên quen thuộc với ảnh đến từ iPhone nhưng không phải cảnh chụp nào cũng phù hợp.

Galaxy Note đã chụp được một bức ảnh đẹp nhưng không thể so sánh bằng hai thiết bị còn lại do bị mất chi tiết và lấy nét.

Tính điểm:

Pixel 4 XL: 7

iPhone 11 Pro Max: 6

Galaxy Note 10+: 5,5

Cảnh 2

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 3

Sự khác biệt về cân bằng trắng là vô cùng rõ ràng trong bức ảnh thứ hai này và Pixel một lần nữa là điện thoại để chụp ảnh chân thực nhất. Tất nhiên, khả năng cân bằng trắng trên Pixel vẫn hơi ám lạnh nhưng rất phù hợp.

Tính điểm:

Pixel 4 XL: 8

iPhone 11 Pro Max: 6.5

Galaxy Note 10+: 5,5

Cảnh 3

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 4

Chất lượng hình ảnh lại được lặp lại ở đây: có sự khác biệt về cân bằng trắng với các tông màu lạnh hơn nhưng chân thực hơn trên Pixel và các tông màu ấm hơn, màu vàng trên iPhone và Galaxy.

Tính điểm:

Pixel 4 XL: 8

iPhone 11 Pro Max: 6.5

Galaxy Note 10+: 5,5

Cảnh 4

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 5

Trong lần chụp tiếp theo này, người xem có thể thấy rõ từng chi tiết đẹp và sắc nét trên điện thoại Pixel. Ảnh iPhone, mặt khác lại ám vàng. Galaxy có màu sắc đẹp nhưng lại khá mềm mại, không có quá nhiều chi tiết.

Tính điểm:

Pixel 4 XL: 7

iPhone 11 Pro Max: 6.5

Galaxy Note 10+: 5,5

Cảnh 5

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 6

Trường hợp chụp ảnh này cũng cho thấy cách tiếp cận màu tương tự nhưng Pixel bị xếp hạng thấp hơn một chút cho khuôn mặt hơi thiếu sáng trong khi hai điện thoại còn lại - iPhone và Galaxy - cho thấy rõ hơn.

Tính điểm:

Pixel 4 XL: 7

iPhone 11 Pro Max: 7

Galaxy Note 10+: 6,5

Kết luận cuối cùng

Vậy đâu là điện thoại tốt nhất để chụp ảnh trong bóng tối?

Tổng điểm:

Pixel 4 XL: 37

iPhone 11 Pro Max: 32,5

Galaxy Note 10+: 28,5

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, người chiến thắng một lần nữa lại là điện thoại Pixel. Pixel 4 XL mới thể hiện chi tiết rõ ràng ngay cả trong bóng tối và có tính năng cân bằng trắng chính xác nhất trong số các “đối thủ” khác.

iphone 11 pro max, galaxy note 10+ hay pixel 4 xl chup anh dem dep hon? hinh anh 7

Năm nay, iPhone đã đến gần Pixel hơn bao giờ hết về khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Trước đây với iPhone, người dùng sẽ khó có thể tập trung vào chủ đề của mình vào ban đêm. Bên cạnh đó, sản phẩm của Apple vẫn duy trì khả năng chụp ảnh hơi ám vàng, kém độ chân thực.

Cuối cùng, Galaxy Note 10+ thực sự là điện thoại xếp thứ ba trong bài so sánh này. Mẫu smartphone thua xa hai thiết bị còn lại về độ chi tiết, trông gần như mờ với các chi tiết nham nhở.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận