iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về

Giá iPhone 11 đã liên tục được điều chỉnh giảm

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 1
Giá của iPhone 11 ở các phiên bản đều vẫn đang giảm

Sau các đợt giảm giá sốc, nhất là so với ngày đầu tiên Apple mở bán trên toàn cầu, giá iPhone 11 trên thị trường xách tay ở cả 3 phiên bản đều liên tục được điều chỉnh, nhưng là ngày càng giảm đi. Tất nhiên, nhiều cửa hàng bán lẻ đã bán ra được một lượng lớn iPhone giá cao nhờ số lượng đơn hàng đã đặt cọc trước đó. Tuy nhiên, nếu lỡ ôm quá nhiều iPhone 11 thì không ít cửa hàng sẽ phải nhận trái đắng, nhất là với dòng iPhone 11 Pro. Không chỉ ở Việt Nam, thị trường toàn cầu cũng có vẻ không chuộng dòng iPhone 11 Pro bằng iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max. Lý do căn bản bởi iPhone 11 Pro có giá quá cao so với iPhone 11 nhưng lại đắt không kém iPhone 11 Pro Max. So với các dòng anh em, iPhone 11 Pro không chỉ là dòng bán chậm hơn mà cũng là dòng bị điều chỉnh giá sâu nhất trên thị trường.

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 2
Cơn sốt iPhone đi qua quá nhanh khiến nhiều cửa hàng xách tay "ôm hận"

Hiện tại, giá của iPhone 11 bản 64GB đã ở mức khoảng 18,5 triệu đồng tại nhiều cửa hàng nhỏ lẻ và trên 19 triệu đồng ở các cửa hàng lớn. Xuất xứ của các thị trường cũng có ảnh hưởng tới giá iPhone khi cùng một phiên bản nhưng iPhone xách tay Mỹ luôn cao hơn khoảng 1-2 triệu đồng với iPhone xách tay ở các thị trường khác, nhất là ở Hong Kong. Trong khi đó, số tiền lớn nhất mà người tiêu dùng phải bỏ ra đểu mua một chiếc iPhone Pro Max 256 GB phiên bản màu xanh hiện chỉ là 35 triệu đồng, tức là đã giảm khoảng 4 triệu đồng so với cách đây khoảng 2 tuần.

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 3
iPhone xách tay có sự chênh lệch giá theo màu sắc và xuất xứ thị trường

Do nguồn hàng xách tay dồi dào trong khi iPhone 11 chưa thực sự “hoàn hảo” như kỳ vọng, nhất là khi thiếu công nghệ 5G và loạt tính năng hàng đầu khác nên thị trường xách tay sau đợt sóng lớn ở thời điểm mở bán đã không còn tạo ra được những đợt sóng khác. Điều này khiến nhiều cửa hàng xách tay đang phải tìm mọi cách để đẩy hàng đi, kể cả việc chấp nhận bán cắt lỗ. Chi phí thuê người xếp hàng mua iPhone ước tính khoảng 3 triệu, chưa kể ăn ở, đi lại. Do đó, nếu không cắt lỗ sớm, gánh nặng sẽ càng lớn khi ngày iPhone chính hãng đang cận kề và các chuỗi cửa hàng lớn đang chạy quá nhiều các chương trình khuyến mại khủng.

Giá iPhone 11 không chênh quá nhiều so với hàng chính hãng

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 4
Giá iPhone 11 vẫn còn khá gần giá chính hãng

Ở thời điểm này, iPhone 11 là dòng có giá gần nhất với giá bán chính hãng, mức chênh chỉ khoảng từ 2-3 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 11 Pro chênh từ 3-5 triệu đồng còn iPhone 11 Pro Max chênh từ 4-8 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc. Tuy nhiên, nếu cộng theo các khuyến mại khủng đi kèm từ hàng chính hãng, mức chênh này thực tế không còn quá nhiều.

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 5
Các chuỗi bán lẻ chính hãng đều tung các khuyến mại cực khủng (Ảnh: Fpt Shop)

Ví dụ, rất nhiều chuỗi bán lẻ lớn đều cho phép trừ thẳng vào giá hoặc tặng phiếu mua hàng từ 1-2 triệu đồng hay tặng thêm gói bảo hành mở rộng, thu cũ đổi mới với mức giá hấp dẫn…Chưa kể việc mua hàng chính hãng sẽ giúp máy giữ giá hơn nhiều so với hàng xách tay khi mua đi bán lại. Đây chính là lý do đe dọa nghiêm trọng tới doanh số iPhone xách tay ở thời điểm iPhone chính hãng chuẩn bị ra mắt và khiến nhiều cửa hàng đứng ngồi không yên.

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 6
iPhone chính hãng đang "dìm"  giá iPhone xách tay xuống đáy

Thị trường iPhone xách tay ngày càng đúng giá

iPhone 11 xách tay bán cắt lỗ dù hàng chính hãng chưa về ảnh 7
iPhone xách tay đã không còn tạo ra được nhiều sóng trên thị trường như trước (Ảnh: GSMArena.com)

Thị trường iPhone xách tay Việt Nam vốn là mảnh đất màu mỡ cho dân buôn công nghệ bởi xu hướng cuồng iPhone của rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, thị trường này đang thay đổi khi các cơn sốt ngày càng ít hơn về tần suất và thời gian. Thông thường, iPhone chỉ sốt trong vòng 1 tuần, thậm chí là khoảng 3 ngày so với thời điểm Apple bắt đầu mở bán. Sau đó là chuỗi những ngày giảm giá, thậm chí là giảm giá theo giờ. Sự đa dạng về nguồn cung và đặc biệt là sự tham gia của nhiều chuỗi cửa hàng lớn cộng với xu hướng iPhone chính hãng về sớm đang khiến thị trường xách tay iPhone trở nên khó lường hơn và không dễ để tạo sóng như trước.

Xu hướng bán cắt lỗ sớm của iPhone trên thị trường xách tay cho thấy người tiêu dùng đã ngày càng tỉnh táo và thời loạn giá của iPhone xách tay đang dần lùi vào dĩ vãng.

 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận