iPhone 12 sẽ sao chép tính năng siêu “đỉnh” của Galaxy S20

iPhone 12 sẽ sao chép tính năng siêu “đỉnh” của Galaxy S20

Dòng Galaxy S20 thực sự là loạt thiết bị hàng đầu, tất cả đều có thông số kỹ thuật và thiết kế với hệ thống camera sau vô cùng ấn tượng. Đáng chú ý, tất cả các phiên bản Galaxy S20 đều được hỗ trợ 5G. Theo các tin đồn mới nhất, loạt iPhone 12 sắp ra mắt vào giữa tháng 9 sẽ có một tính năng giống như trên Galaxy S20.

iphone 12 se sao chep tinh nang sieu “dinh” cua galaxy s20 hinh anh 1

Bộ ba Galaxy S20.

Lịch sử cho thấy Apple chưa bao giờ quá quan tâm đến việc nâng bộ nhớ RAM của điện thoại thông minh khác vì hãng này có khả năng kiểm soát cả phần cứng và phần mềm, đồng nghĩa với việc iOS được tối ưu hóa cao cho iPhone. 

Hiện tại, phiên bản RAM lớn nhất đã thuộc về Galaxy S20 Ultra với dung lượng lên tới 16GB. Do đó, việc nâng RAM của dòng iPhone 12 Pro lên 6GB là điều khá chắc chắn trong năm nay. Hơn thế nữa, dòng iPhone 12 năm nay cũng được dự đoán sẽ tích hợp chip nhớ LPDDR5 giống như thế hệ Galaxy S mới.

iphone 12 se sao chep tinh nang sieu “dinh” cua galaxy s20 hinh anh 2

Bộ ba iPhone 11 năm ngoái.

Apple luôn đứng đầu về hiệu suất và hiệu quả của iPhone, việc đẩy tốc độ RAM nhanh hơn trước và giảm sức ép cho dung lượng pin là điều Apple kỳ vọng vào iPhone và iPad tiếp theo. Những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo, bao gồm các tính năng học máy trên thiết bị và thuật toán nhiếp ảnh chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp RAM khi có cả dung lượng và tốc độ.

Đó là chưa kể rằng 5G và Wi-Fi 6 sẽ tăng đáng kể tốc độ dữ liệu không dây trong những năm tới và RAM cũng như bộ lưu trữ flash sẽ rất vất vả khi chuyển dữ liệu. Nói đơn giản hơn, iPhone 12 sẽ xuất xưởng với ít nhất 6GB RAM LPDDR5 trên bo mạch.

iphone 12 se sao chep tinh nang sieu “dinh” cua galaxy s20 hinh anh 3

Samsung đã sản xuất thành công khá nhiều phiên bản RAM.

Samsung tình cờ lại là một trong những công ty sản xuất RAM LPDDR5. Và trong khi các nhà cung cấp Android sẽ có dung lượng RAM hàng đầu, bao gồm 12 GB và 16 GB, Apple có thể sẽ sử dụng ít RAM hơn nhưng cũng là loại LPDDR5. Tới thời điểm này, Samsung đã sản xuất các mô-đun LPDDR5 6GB và 8GB nhưng chưa có mô-đun 4GB.

Hiện tại, Micron cũng mới công bố đã sản xuất RAM LPDDR5 cho thiết bị di động trên hàng loạt các phiên bản RAM 6GB, 8GB và 12GB trong năm nay. Nhưng đáng tiếc, giống như Samsung, nhà sản xuất này cũng chưa có phiên bản RAM LPDDR5 4GB.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận