iPhone 12 sẽ sử dụng tấm nền OLED của BOE

iPhone 12 sẽ sử dụng tấm nền OLED của BOE

Các báo cáo trước đó chỉ ra rằng iPhone 12 sẽ được trang bị màn hình OLED của BOE. Dự kiến Apple sẽ mua khoảng 45 triệu tấm nền OLED để phục vụ quá trình sản xuất iPhone 2021.

Theo báo cáo, việc trang bị cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình là một cải tiến quan trọng trên iPhone 12 sắp ra mắt bởi điện thoại thông minh cần phải có một số tính năng hiện đại và hợp thời trang.

Đây là một bước phát triển mới khi Apple đầu tư rất nhiều vào Japan Display Inc., công ty cũng đang tăng cường nỗ lực phát triển tấm nền OLED. JDI là nhà sản xuất màn hình LCD hàng đầu nhưng đã thất bại trong cuộc đua phát triển màn hình OLED.

iPhone 12 sẽ sử dụng tấm nền OLED của BOE ảnh 1

BOE hiện đang vận hành các dây chuyền sản xuất OLED, về cơ bản sẽ tăng công suất sản xuất của công ty lên hơn 200%. Công ty đã đầu tư mạnh vào ba dây chuyền sản xuất OLED tại Trung Quốc. Công ty được đồn đoán là đang sản xuất màn hình AMOLED thế hệ thứ sáu và sẽ đạt công suất khoảng 48.000 chiếc mỗi tháng.

Vài ngày trước, Qualcomm và BOE đã công bố hợp tác để sản xuất màn hình mới với công nghệ cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic. Đồng thời, công ty cũng đã bắt đầu nghiên cứu kết hợp tính năng bảo mật vào tấm nền OLED, để cung cấp giải pháp hợp lý hơn cho các OEM.

Đối với Apple iPhone 12, điện thoại sẽ được trang bị chipset Apple A14 do TSMC sản xuất và được hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, có những báo cáo cho rằng công ty có thể trì hoãn việc ra mắt loạt iPhone 12 vì Apple đang phải đối mặt với vấn đề cung cấp vì đại dịch COVID-19.

Theo Gizmochina

Phạm Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận