iPhone 12 và iPhone 12 Pro có khiến iFan thao thức?

iPhone 12 và iPhone 12 Pro có khiến iFan thao thức?

Luôn có những chiếc iPhone mới để mong đợi và nếu những tin đồn là có thật, vào năm 2020, Apple cuối cùng sẽ mang lại một số cải tiến lớn cho dòng điện thoại thông minh – iPhone 12 của mình. Tất cả các chi tiết hấp dẫn có thể sẽ rò rỉ nhiều tháng trước khi phát hành chính thức nhưng hiện tại, có một Câu hỏi đặt ra là: Apple sẽ phân biệt giữa các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro như thế nào?

iphone 12 va iphone 12 pro co khien ifan thao thuc? hinh anh 1

iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Năm nay, có hai nâng cấp lớn mà chủ sở hữu iPhone Pro có thể tận hưởng: màn hình OLED độ phân giải cao và camera tele. Tuy nhiên, không thể khẳng định chắc chắn rằng Apple sẽ giữ mọi thứ như vậy vào năm tới. Theo dự đoán, các phiên bản iPhone Pro năm 2020 sẽ có các tính năng khác biệt hoàn toàn:

Màn hình tốc độ làm mới cao

Dự kiến ​​vào năm tới, cả ba mẫu iPhone sẽ có màn hình OLED nhưng không phải tất cả các màn hình OLED đều như nhau. Một trong những tin đồn phổ biến nhất về iPhone 2020 là chúng sẽ nhận được màn hình ProMotion với tốc độ làm mới lên tới 120Hz. Nếu đó là sự thật, nhiều khả năng, màn hình này sẽ chỉ dành riêng cho iPhone Pro, phiên bản iPhone 12 thông thường sẽ chỉ có màn hình OLED tương tự như iPhone 11 Pro hiện có.

iphone 12 va iphone 12 pro co khien ifan thao thuc? hinh anh 2

iPhone 12 sẽ có ngoại hình như thế này?

Đây là một sự tách biệt hoàn hảo vì tốc độ làm mới cao là một tính năng đáng mong đợi nhưng đồng thời nó không phải là một thứ thiết yếu (giống như OLED dành cho thế hệ hiện tại). Đồng thời, nếu Apple đi thẳng tới tốc độ làm mới 120Hz, hãng này sẽ vượt qua một số "đối thủ" cạnh tranh đang bán hoặc đang có kế hoạch tung điện thoại thông minh có màn hình với tốc độ làm mới 90Hz.

Một thiết kế mới

Các tin đồn khác cũng nói về việc Apple có thể tiến đến đỉnh cao thiết kế vào năm 2020. Sự thay đổi lớn về thiết kế sắp tới có thể là khung được thiết kế theo phong cách vuông của iPhone 4, có thể là độc quyền của iPhone Pro.

Trước đó, vào năm 2017, Apple đã giới thiệu iPhone X với “notch” gây tranh cãi. Bên cạnh đó, hãng này còn bán thêm hai điện thoại khác: iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thiết kế cũ, quen thuộc với nút home tròn. Hai mẫu iPhone 8 trông rất khác so với iPhone X và có lẽ vào năm 2020, bối cảnh sẽ diễn ra tương tự với iPhone 12 thường vẫn giữ ngoại hình cũ trong khi iPhone 12 Pro có giao diện mới lạ mắt.

Nếu có những thay đổi thiết kế với các tính năng mới, Apple cũng sẽ ưu ái dành cho các mẫu iPhone Pro trước tiên. Bằng cách giữ độc quyền công nghệ mới trên các điện thoại đắt tiền hơn trong ít nhất một năm, Apple có thể nhận được lợi nhuận tối đa cho khoản đầu tư của mình, giống như đã làm với FaceID.

Cổng sạc USB Type-C

Đây là tính năng mà người hâm mộ đã trông ngóng ở Apple trong quá khứ. Năm ngoái, công ty đã phát hành các mẫu iPad Pro mới với cổng USB Type-C, một động thái được các chuyên gia và người tiêu dùng hoan nghênh. Tuy vậy, các mẫu iPad khác vẫn trung thành với cổng Lightning.

iphone 12 va iphone 12 pro co khien ifan thao thuc? hinh anh 3

Cổng USB Type C đã có trên iPad Pro nhưng vẫn chưa hiện diện trên iPhone.

Điều này chứng tỏ rằng Apple không có vấn đề gì khi phát hành các mẫu khác nhau từ cùng một dòng sản phẩm với các cổng khác nhau. Và vì sử dụng tên gọi Pro cho iPhone của mình, điều đó có nghĩa là những phiên bản này sẽ là người nhận được USB Type-C. Lời giải thích này giống như với màn hình 120Hz. Tuy nhiên, đó không phải là một tính năng thiết yếu.

Sạc không dây ngược

Apple đã phát hành AirPods với hộp sạc không dây cách đây vài tháng và chưa có dấu hiệu nào về tấm sạc không dây chính thức do Apple sản xuất sau khi AirPower bị hủy bỏ. Theo các tin đồn, Apple đang làm việc trên công nghệ sạc không dây ngược của riêng mình. Với phụ kiện này, người dùng có thể sạc AirPods và Apple Watch ở mặt sau của iPhone.

iphone 12 va iphone 12 pro co khien ifan thao thuc? hinh anh 4

iPhone 11 Pro Max và tai nghe không dây AirPods.

Theo lý luận trên, iPhone 12 thường có thể không có tính năng này. Người dùng có sẽ sẽ phải chờ khoảng một hoặc hai thế hệ sau này.

Kết nối 5G

Đây là một tính năng khác dành cho những người thích đi trước thời đại mặc dù vùng phủ sóng mạng 5G vẫn chưa rộng lớn. Những chiếc smartphone 5G cũng mang đến trải nghiệm 4G rất nhanh đối với người dùng trung bình. Do vậy, 5G cũng là ứng cử viên hàng đầu cho dòng sản phẩm iPhone Pro 2020.

Hỗ trợ Apple Pencil

Những người thường xuyên theo dõi tin tức công nghệ có lẽ đã đoán trước được tính năng đã đề cập ở trên. Có thể nói, tính năng phần cứng thực sự mới duy nhất trong iPhone 11 Pro năm nay là Camera siêu rộng. Do vậy, khả năng iPhone 12 Pro năm sau sẽ là nâng cấp thêm công nghệ camera bên trong.

Có thể năm tới chúng ta sẽ nhận được sạc không dây ngược và 5G trong khi màn hình 120Hz và USB Type-C dành cho năm 2021 hoặc ngược lại. Mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi theo ý của Apple.

Bằng cách “nhử” người dùng với các tính năng mới qua từng năm, Apple luôn đảm bảo rằng có một thứ gì đó hấp dẫn trên mọi iPhone mới khi công bố. Nếu tất cả mọi thứ đều được dành cho iPhone 12 thì còn lại gì cho iPhone 13 hay iPhone 14? Tất nhiên, các công nghệ khác chắc chắn sẽ phát sinh và nhà sản xuất sẽ đưa nó vào điện thoại thông minh nhưng có lẽ không thể kịp cho các phiên bản cập nhật hàng năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận