iPhone 2017 sẽ lắp màn hình cong do Samsung sản xuất

iPhone 2017 sẽ lắp màn hình cong do Samsung sản xuất

Cụ thể, Samsung đã mở rộng thêm một nhà máy tại khu vực phía Nam Chungcheong Province để sản xuất màn hình OLED cung cấp cho thế hệ iPhone ra mắt vào quý III năm 2017, rất có thể sẽ gọi là iPhone 8. Trước đó, trang tin Nikkei cũng đã đưa tin về việc Apple sẽ sản xuất mẫu iPhone đầu tiên với màn hình cong vào năm 2017, như vậy thông tin vừa nhận được càng có thêm cơ sở xác thực. 

iPhone 2017 sẽ lắp màn hình cong do Samsung sản xuất - ảnh 1
Hiện nay màn hình OLED đang dần trở thành xu thế lấn át công nghệ LCD, lý do là các hãng di động đang đua nhau sản xuất smartphone màn hình cong. Các thương hiệu lớn như Samsung, LG, Vivo... đều đã có những sản phẩm OLED của riêng họ.

Samsung Display đang có năng suất vào khoảng 40.000 phôi kính mỗi tháng, tạo ra được 9 triệu panel màn hình cỡ 5 inch. Sau đợt mở rộng này, năng suất hứa hẹn sẽ tăng gấp 3 lần thành 120.000 phôi và khoảng 30 triệu màn hình mỗi tháng.

iPhone 2017 sẽ lắp màn hình cong do Samsung sản xuất - ảnh 2
Samsung có kinh nghiệm và quy mô sản xuất màn hình cong OLED lớn nhất thế giới, vì vậy Apple đã chọn Samsung làm đối tác chứ không phải LG - hãng đang cung cấp màn hình LCD cho họ.

Theo Koreaherald

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận