iPhone 2018 đã về Việt Nam, ai nên mua?

iPhone 2018 đã về Việt Nam, ai nên mua?

Những chiếc iPhone 2018 đầu tiên đã về đến Việt Nam, giá bắt đầu từ từ hạ nhiệt. Vậy ai là người sẽ lựa mua iPhone phiên bản mới nhất?

Với người đang dùng iPhone

Apple đã trình làng bộ ba iPhone mới cho năm 2018: iPhone XR, XS và XS Max. Xét về tổng thể, iPhone XR là phiên bản kế nhiệm của iPhone 8, trong khi iPhone XS là phiên bản nâng cấp về cấu hình của iPhone X và iPhone XS Max hứa hẹn thay thế iPhone 8 Plus đáp ứng nhu cầu phablet màn hình lớn.

iPhone 2018 đã về Việt Nam, ai nên mua?

3 phiên bản màu của iPhone XS Max về Việt Nam hôm qua 21/9.

Năm ngoái, iPhone 8 là smartphone có màn hình nhỏ gọn với mức giá cạnh tranh nhất, thì năm nay Apple lại giới thiệu iPhone XR với mức giá tốt nhất trong bộ ba nhưng lại có màn hình lớn thứ nhì (6,1 inch). Điều này đã thực sự tạo ra vấn đề cho người dùng muốn nâng cấp iPhone.

Nếu muốn một smartphone gọn gàng thì chỉ có thể chọn iPhone XS mới hoặc iPhone X, vốn đã bị Apple khai tử. Thay vì mang đến tùy chọn, Apple đã buộc khách hành phải sắm một thiết bị đắt tiền hơn nếu tìm kiếm chiếc iPhone gọn gàng nhất trong ba phiên bản iPhone năm nay. Tất nhiên, nếu bạn đang nâng cấp từ iPhone 6s, iPhone 7 thì iPhone 8 vẫn là một lựa chọn hợp lý

Về phần mình, iPhone XR được giới thiệu như phiên bản “rút gọn” về tính năng nhất trong bộ ba iPhone năm nay, khi thiếu vắng camera kép, zoom quang và khá cơ bản với màn hình chỉ HD+. Nhưng máy vẫn được duy trì những thông số cơ bản tương đồng với hai máy còn lại từ chip Apple A12, camera chính 12MP… hay thậm chí thời gian dùng pin có phần nhỉnh hơn.

iPhone XR có thể đáp ứng được nhu cầu cầu cơ bản của người dùng iPhone, hoặc một người lần đầu dùng iPhone để chơi game, xem video hay những nhu cầu sử dụng nâng cao hơn...

Trong khi đó, với màn hình 5,8 inch, iPhone XS hiện là mẫu iPhone mới nhỏ gọn nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm trên thị trường một chiếc iPhone vừa tầm tay người bình thường thì iPhone XS là một lựa chọn thích hợp.

So với phiên bản iPhone XR thì iPhone XS sử dụng màn hình SuperAMOLED, nổi bật khi thể hiện các nội dung HDR 10, hỗ trợ camera kép… iPhone XS dành cho người muốn sở hữu phiên bản iPhone gọn gàng được nâng cấp với cấu hình mạnh mẽ hơn phiên bản năm ngoái. Đây cũng là lựa chọn thú vị dành cho ai đó đã bỏ lỡ iPhone X của năm trước.

Với màn hình lớn 6,5 inch trong khi kích cỡ tương đồng với iPhone 8 Plus là một điểm đáng khen cho iPhone XS Max. Nhiều người dùng tỏ ra chán khi phải đối mặt hằng ngày với iPhone 8 Plus có viền benzel dày cộm khá lỗi thời thì nay họ đã có thể nâng cấp lên một thiết bị lý tưởng hơn với màn hình gần như không viền trong khi không gian hiển thị càng được mở rộng.

iPhone 2018 đã về Việt Nam, ai nên mua?

iPhone XS Max màn hình rộng hơn nhưng kích thước tương đương iPhone 8 Plus.

Với người đang dùng Android

Dù có mức giá cao nhưng iPhone vẫn được nhiều người Việt ưa chuộng bởi trải nghiệm đơn giản, dễ sử dụng, phần cứng tốt với ưu thế nền tảng đóng có độ ổn định cao.

Trước đây, nhiều người dùng vẫn lưu luyến với iPhone nhưng chấp nhận mua smartphone Android vì những tính năng mà iPhone thế hệ trước chưa được trang bị như: hỗ trợ 2 SIM, màn hình lớn trên 6 inch, bộ nhớ trong khổng lồ hay có nhiều tùy chọn màu sắc  thú vị...

Hiện tại, có vẻ như bộ ba iPhone mới đã đáp ứng được hầu hết các yêu cầu trên: iPhone 2018 sẽ có phiên bản hỗ trợ hai SIM, iPhone XS Max có màn hình lớn 6,5 inch, bộ nhớ trong lên đến 512GB hay iPhone XR lên kệ với 6 phiên bản màu sắc...

iPhone 2018 đã về Việt Nam, ai nên mua?

iPhone 2018 vẫn giữ được thế mạnh về thiết kế, độ ổn định.

Những nâng cấp kịp thời về tính năng trên bộ ba iPhone mới càng giúp cho ưu điểm vốn có của iPhone tỏa sáng hơn trong mắt người dùng. Cũng nói thêm rằng, phiên bản iPhone 2018 được phát hành chính hãng gần như sẽ chỉ hỗ trợ 1 SIM vật lý và 1 eSIM – “SIM nhúng” hiện chưa khả dụng tại Việt Nam - thay vì 2 SIM vật lý như thì trường Trung Quốc.

Nếu muốn sử dụng iPhone 2 SIM, giải pháp hiệu quả là lựa chọn các sản phẩm xách tay đến từ thị trường Trung Quốc với 2 SIM vật lý (nhưng phiên bản này sẽ bị Apple khóa Facetime) hoặc phiên bản đến từ thị trường Hồng Kông hỗ trợ 2 SIM không bị khóa Facetime với tên mã ZP/A.

Ngoài ra, người dùng ưa thích iPhone 2 SIM có thể hy vọng vào khả năng thương thuyết của các nhà bán lẻ Việt Nam với Apple  để chính thức đưa được iPhone phiên bản 2 SIM vật lý về Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, các thế hệ iPhone luôn nhận được sự đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng, lâu dài về phần mềm từ Apple. Điển hình như iPhone 5s lên kệ từ năm 2013 với iOS 7 thậm chí có thể nâng cấp lên iOS 12 mới nhất vừa được chính thức phát hành hồi đầu tuần qua.

Với những tính năng hiện tại, iPhone đã phủ sóng rộng hơn đến với nhiều đối tượng khách hàng khi mang đến nhiều lựa chọn dựa trên nhu cầu.

iPhone 2018 có lợi thế về hiệu năng khi các phép thử benchmark đầu tiên cho thấy chip Apple A12 Bionic đạt hiệu năng vượt trội hơn các đối thủ cao cấp chạy Android vốn đang dùng chip Qualcomm Snapdragon 845.

Thế nên nếu bạn ưu tiên lựa chọn smartphone dựa trên hiệu năng thì iPhone 2018 có thể là ứng viên sáng giá nhất hiện tại. Thêm vào đó, phiên bản iOS 12 mới cũng đã nhận được nhiều lời bình luận tính cực về độ ổn định và mượt mà kể cả khi hiện diện trên các iPhone đời cũ.

iPhone 2018 đã về Việt Nam, ai nên mua?

Các iPhone XS đều có camera kép, zoom quang, riêng phiên bản XR không có.

Điều này cũng giúp người dùng iPhone tạm quên đi nỗi lo về hiệu suất phần mềm từng vướng phải trên một vài phiên bản cập nhật iOS liền trước.

Khi giới thiệu bộ ba iPhone mới, Apple cũng đã đi nước cờ thông minh khi khai tử iPhone X một năm tuổi để người dùng tập trung hơn vào bộ ba iPhone 2018. Và điều này cũng góp phần hạn chế sự cạnh tranh nội bộ giữa phiên bản iPhone X và iPhone XS khi cả hai có thiết kế tương đồng, chỉ khác cấu hình và phiên bản năm ngoái thậm chí có mức giá tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận