iPhone 2018 “làm khó” những bộ sạc không chính hãng

iPhone 2018 “làm khó” những bộ sạc không chính hãng

Nhiều khả năng Apple sẽ yêu cầu bộ sạc nhanh USB-C được chứng nhận mới có thể sử dụng cho dòng iPhone 2018 sắp ra mắt.

Theo PhoneArena, khi Apple ra mắt dòng iPhone 2018 vào tháng 9 tới đây, công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon dự kiến sẽ hỗ trợ gấp đôi việc sạc nhanh bằng cách trang bị cho sản phẩm bộ sạc 18W mới cùng với cáp USB-C to Lightning.
iPhone 2018 “làm khó” những bộ sạc không chính hãng
 Có thể iPhone 2018 sẽ kén sạc nhanh hơn
Tuy nhiên, nếu bộ sạc nhanh được sản xuất từ bên thứ ba thì nhiều khả năng sẽ phải đáp ứng yêu cầu của công ty nếu muốn nó có thể sử dụng được cho iPhone mới.
Với hy vọng đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng, iPhone trong tương lai của Apple sẽ được thiết lập để hỗ trợ “C-AUTH”, một tiêu chuẩn xác minh được tạo bởi USB Implementers Forum, mà Apple là thành viên.
Nó cho phép thiết bị kiểm tra chứng nhận của từng bộ sạc USB Type-C ngay sau khi được kết nối.
Đối với người dùng doanh nghiệp, điều này có thể giúp tránh mọi trường hợp xâm nhập; đối với người tiêu dùng hàng ngày, phương pháp xác minh sẽ giúp ngăn chặn mọi thiệt hại tiềm ẩn mà thiết bị có thể phát sinh khi sử dụng bộ sạc của bên thứ ba. Hơn nữa, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ cháy.
Ngoài ra, trong khi bộ sạc USB Type-C được chứng nhận sẽ được phép cung cấp công suất sạc tối đa 18 watt thì sạc của bên thứ ba không được chứng nhận chỉ giới hạn ở 2,5 watt.
Mặc dù tiêu chuẩn xác thực sẽ không buộc người dùng mua phụ kiện mang nhãn hiệu Apple, nhưng nó sẽ hạn chế lựa chọn cho người tiêu dùng tìm cách sử dụng khả năng sạc nhanh.
Tuy nhiên, iPhone 2018 có trang bị kèm bộ sạc nhanh trong hộp đựng sản phẩm cho nên yêu cầu này của Apple chỉ có thể “làm khó” những khách hàng muốn có thêm bộ sạc nhanh thứ hai trở lên.
Theo H.Y/Người Đưa Tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận