iPhone 2018 và những thông tin cực HOT

iPhone 2018 và những thông tin cực HOT

iPhone X cuối cùng cũng đã được “trình làng” tới người hâm mộ với những thiết kế, phần cứng, tính năng và thậm chí là giá bán cao ngất như mong đợi. Tuy nhiên, sau iPhone X, Apple sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm gì?

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 1

Loạt iPhone 2018 sẽ có ngoại hình giống như iPhone X năm 2017.

May mắn là nhiều nguồn tin xuất hiện gần đây đã hé lộ không ít thông tin về loạt iPhone mới năm nay. Đáng ngạc nhiên là, không chỉ có iPhone Xs hay iPhone Xs Plus ló mặt, một tùy chọn iPhone 9 với màn hình LCD khác cũng được giới công nghệ hết sức quan tâm.

Vỏ nhôm, khung thép không gỉ

Ban đầu, tùy chọn iPhone 9 được đồn đoán sẽ chỉ sử dụng thiết kế vỏ kim loại thay vì mặt lưng kính nhưng theo nhà phân tích nổi tiếng của KGI Securities – Ming Chi Kuo, sự khác nhau giữa vỏ iPhone Xs và iPhone 9 sẽ chỉ là vỏ nhôm. Trước đó, iPhone X được bảo vệ bởi khung thép không gỉ, bền hơn nhưng cũng đắt tiền hơn nên nếu iPhone 9 có giá bán thấp hơn, nhiều khả năng sẽ vẫn giữ thiết kế kim loại nguyên khối và mặt lưng kính để hỗ trợ sạc không dây như iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 2

Mặt lưng kính vẫn sẽ được sử dụng cho bộ ba iPhone năm nay, hỗ trợ sạc không dây.

Hiện Qualcomm đã có trong tay công nghệ ghép nối cảm ứng để sạc không dây cho smartphone có mặt lưng kim loại mà không tỏa ra quá nhiều nhiệt – Wipower. Tuy vậy, công nghệ sạc không dây Qi trên mặt lưng kính vẫn hữu dụng và phổ biến hơn cả.

Có cả camera kép và đơn

Cho tới nay, chưa có nhiều thông tin chi tiết về camera trên bộ ba iPhone 2018 nhưng ít nhất, chúng ta có thể dự đoán được hai phiên bản iPhone Xs và Xs Plus cao cấp sẽ được thừa hưởng ống kính kép với tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS từ iPhone X. Trong khi đó, iPhone 9 được cho là có camera sau đơn, kế thừa từ iPhone 8.

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 3

iPhone 9 sử dụng màn hình LCD với giá bán thấp hơn sẽ chỉ có camera sau đơn.

Rất có thể, loạt iPhone mới sẽ có nâng cấp về cảm biến và quang học. Với camera hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60fps (khung hình/ giây), khó có thiết bị nào có thể “đánh bại” được Apple. Mặt khác, một số tính năng cao cấp như zoom quang học lớn hơn 2x hoặc lấy nét công nghệ Pixel kép (Dual Pixel) có thể chỉ hiện diện trên iPhone Xs đắt tiền và “người anh em” của nó.

Vẫn còn “tai thỏ”

Nhiều báo cáo cho hay, “Táo Khuyết” sẽ giới thiệu ba mẫu iPhone mới và vẫn có phần “notch” – khu vực chứa camera, các loại cảm biến và loa trước. Tất cả đều có camera TrueDepth ở mặt trước, kể cả phiên bản có giá bán thấp hơn, sử dụng màn hình LCD.

Màn hình Full Active của Japan Display (JDI) được xem là ứng cử viên đầu tiên sử dụng cho màn hình LCD trên iPhone 9 năm nay. Ngoài có chi phí rẻ hơn, dòng màn hình này cũng sở hữu một số ưu điểm nhất định khác: viền màn hình ở các cạnh chỉ còn 0,5mm, tạo cảm giác không còn viền.

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 4

Japan Display là nhà cung cấp màn hình có tiềm năng với Apple.

Được biết, Apple thường phải làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp để điều chỉnh kích thước, độ phân giải và độ trung thực màu sắc theo yêu cầu của hãng. Trong trường hợp đưa tỷ lệ 18:9 vào màn hình Full Active, các nhà phát triển có lẽ sẽ khá đau đầu để viết chương trình ứng dụng cho ba loại màn hình khác nhau. Do đó, màn hình cỡ 6 inch với độ phân giải 1080 x 2160 pixel đã được công bố của JDI trước khi vận chuyển cho Apple sẽ là một kiểu của màn hình Full Active với một số đặc trưng nhất định: linh hoạt, bền, hầu như không có viền và có PixelEyes – công nghệ cảm biến vân tay tích hợp vào ngay màn hình.

Điều này hứa hẹn iPhone 9 sẽ có màn hình khá đẹp mặc dù không phải loại màn hình OLED đắt giá, cho phép Apple hạ thấp giá bán thiết bị của mình bằng cách bỏ qua một số tính năng không cần thiết. Tuy rằng không có Touch 3D nhưng chiếc iPhone này vẫn có tính năng Animoji và Face ID, giúp camera True Depth có thể đến với nhiều người dùng hơn ở mức giá vừa tầm, khoảng 700 USD (tương đương 15,9 triệu đồng).

Cùng bộ vi xử lý, bộ nhớ khác nhau

Trong khi cả iPhone 9, iPhone Xs và iPhone Xs Plus có thể dùng chung một loại chip nhưng RAM của chúng có thể khác nhau: RAM 3GB trên iPhone 9 và RAM 4GB trên 2 tùy chọn còn lại. Chưa hết, có tin đồn còn dự báo Apple sẽ cho ra mắt phiên bản bộ nhớ trong “khủng”, lên tới 512GB cho người dùng có nhu cầu. Vào cuối năm ngoái, Samsung đã công bố loại chip nhớ mới có dung lượng này nhưng chắc chắn chúng sẽ có giá bán rất cao. Vì vậy, nếu tin đồn có trở thành sự thật, chúng cũng không có mặt trên iPhone 9.

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 5

Con chip A12 trên dây chuyền công nghệ mới được kỳ vọng sẽ còn "trâu" hơn nhiều so với A11.

Rõ ràng, giới công nghệ đang mong chờ con chip Apple A12 sản xuất trên quy trình công nghệ 7nm mới nhất có mặt trên tất cả các mẫu iPhone 2018 vì có không ít dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất sẽ tiến hành sản xuất vào nửa cuối năm nay.

Pin và bo mạch chủ

Viên pin tin đồn hình chữ L thực sự đã xuất hiện trên iPhone X năm vừa qua, dù được tách ra làm hai phần khác nhau. Bằng cách đẩy các vi mạch sang bên phải và sử dụng công nghệ xếp chồng lên nhau nên dung lượng pin của “siêu phẩm” này cũng lớn hơn 30% so với pin hình chữ nhật thông thường (2716 mAh).

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 6

Viên pin hình chữ nhật trên iPhone 8 có thể vẫn được sử dụng cho iPhone 9.

Theo nhà phân tích Kuo, tập đoàn có trụ sở tại Cupertino đang có kế hoạch tiến xa hơn về công nghệ và thế hệ kế nhiệm iPhone X có thể sử dụng viên pin hình chữ L liền mạch. Trong ghi chú cho khách hàng, nhà phân tích này cho rằng mẫu iPhone có màn hình cỡ 6,5 inch năm nay sẽ có viên pin dung lượng lớn, từ 3300 – 3400 mAh.

iphone 2018 va nhung thong tin cuc hot hinh anh 7

Pin hình chữ "L" đã sử dụng trên iPhone X.

Mặt khác, mô hình iPhone sử dụng màn hình LCD kích thước 6,1 inch sẽ vẫn chỉ dùng pin hình chữ nhật dung lượng 2850 – 2950 mAh. Điều này sẽ giúp cho Apple tiết kiệm được chi phí mà vẫn kéo dài thời lượng pin cho máy nhờ con chip A12 hoạt động hiệu quả.

Giá bán

Cũng theo ông Kuo, mô hình iPhone rẻ nhất sở hữu màn hình LCD cỡ 6,1 inch sẽ có giá từ 700 – 800 USD (từ 15,9 – 18,1 triệu đồng) trong khi giá của iPhone Xs và iPhone Xs Plus sẽ cao hơn một chút. Bản thiết kế cuối cùng của các sản phẩm sẽ được chốt vào tháng 3 năm nay nên nhiều chuyên gia vẫn chưa dám khẳng định chắc chắn.

Do chi phí linh phụ kiện có thể giảm trong thời gian tới, iPhone Xs có thể sẽ thấp hơn iPhone X một chút, rơi vào khoảng 849 USD (19,2 triệu đồng). Còn lại, mô hình iPhone Xs Plus nếu sử dụng màn hình Full Action phức tạp cùng kích cỡ 6,46 inch rộng rãi sẽ có thể giữ mức giá ngang với iPhone X – 1000 USD (22,7 triệu đồng).

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục cập nhật thông tin về bộ ba iPhone mới trong các bản tin tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận