iPhone 2020 sẽ hỗ trợ 5G

iPhone 2020 sẽ hỗ trợ 5G

Trước đây, anh đã từng đưa ra thông báo về việc 3 phiên bản của Apple năm sau sẽ có 3 mẫu lần lượt là 5,4, 6,7 và 6,1 inch cùng màn hình OLED. Trong đó, chiếc iPhone 6,1 inch sẽ đóng vai trò giống như iPhone XR - hứa hẹn làm "khuynh đảo" phân khúc cận cao cấp với những tính năng thời thượng.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã từng nhận định rằng, các mẫu iPhone 5,4 inch và 6,7 inch sẽ hỗ trợ 5G, trong khi phiên bản iPhone XR giá rẻ sẽ chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE.

iPhone 2020 sẽ hỗ trợ 5G ảnh 1

Nhưng, ông đã thay đổi nhận định của mình trong một bản báo cáo mới. Theo đó, cả 3 mẫu iPhone 2020 sẽ đều hỗ trợ 5G, trong đó có cả phiên bản giá rẻ XR. Bởi Apple sẽ có động lực mạnh mẽ hơn sau khi thâu tóm mảng chip di động Intel, đặc biệt là giá bán smartphone Android 5G cũng sẽ giảm trong năm tới, đây là lúc Apple đưa ra quyết sách để cạnh tranh tốt hơn, "chậm mà chắc."

Ông cũng hy vọng cả ba mẫu iPhone 2020 sẽ sử dụng cả hai dải tần mmWave và Sub-6GHz (hai loại phổ khác nhau dành cho 5G) cho thị trường Mỹ. Trong đó, Sub-6GHz có mức giá thấp hơn, phù hợp với thị trường Trung Quốc.

MmWave là băng tần 5G nhanh nhất thường được nhắc đến, tuy nhiên nó phù hợp với các khu vực đô thị có mật độ dân cư đông đúc, nên sẽ không được sử dụng nhiều ở các vùng nông thôn hoặc ngoại ô, nơi bị giới hạn băng tần.

Kuo cho rằng mạng 5G sẽ là yếu tố quan trọng, quyết định tới sự lựa chọn của khách hàng khi mua điện thoại trong nửa cuối 2020. Vào thời điểm đó, hầu hết các máy Android sẽ đều hỗ trợ 5G nhưng là phiên bản tốc độ thấp hơn so với iPhone 5G. Smartphone 5G sẽ được thương mại trong năm nay nhưng đến 2020 thì độ phủ sóng mới thực sự được mở rộng.

Bàn về iPhone năm nay, nhiều tin đồn cho rằng Apple đang tập trung cải tiến máy ảnh với cụm ba camera phía sau, ngoài ra không có khác biệt quá lớn trong thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, iPhone 2020 được nhận định sẽ là bản nâng cấp với nhiều thay đổi quan trọng.

Ngân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận