iPhone 2020 sẽ vẫn có “tai thỏ” nhưng nhỏ hơn

iPhone 2020 sẽ vẫn có “tai thỏ” nhưng nhỏ hơn

Khi nói đến Apple, nguồn tin đáng tin cậy hơn cả đó là nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities. Mới đây, ông đã đưa ra thông tin dự đoán rất thú vị: iPhone sẽ có một “notch” nhỏ hơn, nhưng sự thay đổi này sẽ diễn ra vào năm 2020.

IPhone X ra mắt với “notch” khét tiếng vào cuối năm 2017, khởi đầu cho xu hướng thiết kế mà nhiều nhà sản xuất điện thoại khác đã sao chép. Nhưng giờ đây, vào năm 2019, nhiều thương hiệu đã ngừng sao chép chi tiết này.

iphone 2020 se van co “tai tho” nhung nho hon hinh anh 1

iPhone với "tai thỏ" đặc trưng.

Tuy nhiên, đối với Apple, “tai thỏ” không chỉ là một yếu tố thiết kế: khu vực này chứa hệ thống camera TrueDepth, một mô-đun phức tạp tạo bản đồ chiều sâu 3D trên khuôn mặt và cung cấp một cách an toàn để mở khóa điện thoại, thanh toán hàng hóa và nhanh chóng đăng nhập vào dịch vụ.

Đây là nền tảng của trải nghiệm Apple, nhưng toàn bộ mô-đun Face ID khá lớn, vì vậy việc thiết kế ẩn là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Bù lại, “Táo Khuyết” đã tìm ra là một cách để giảm kích cỡ chi tiết này vào năm 2020. Công ty cũng đang hướng tới mục tiêu lớn hơn là loại bỏ hoàn toàn phần “notch”, và đặt toàn bộ mô-đun Face ID dưới màn hình, hoạt động thông qua màn hình nhưng không thể nhìn thấy.

Báo cáo cũng cho biết Apple sẽ chuyển sang ống kính 7 mảnh cho camera chính sau chính. Đây được xem là bản nâng cấp từ ống kính 6 mảnh hiện tại mà hãng đang sử dụng.

iphone 2020 se van co “tai tho” nhung nho hon hinh anh 2

Người dùng đã "chán" tai thỏ.

Thú vị là, nguồn tin Credit Suisse cũng tuyên bố rằng Apple sẽ bắt đầu sử dụng máy quét dấu vân tay quang học, giống như trên OnePlus 7 Pro và Huawei P30 Pro. Nhiều khả năng, iPhone trong tương lai có thể xuất hiện với cả hệ thống Face ID và máy quét dấu vân tay quang học. Đây là điều gây nhiều tranh cãi vì thiết bị sẽ sử dụng hai hệ thống sinh trắc học, tăng gấp đôi chức năng và có thể sẽ đẩy giá iPhone lên cao hơn.

Một báo cáo được tung ra hồi đầu tháng 7 đã suy đoán rằng Apple đang lên kế hoạch phát hành một chiếc iPhone chỉ có ở Trung Quốc, sử dụng máy quét vân tay dưới màn hình, có giá rẻ hơn Face ID, giúp thu hút khách hàng nước này.

Tất nhiên, mọi thứ hiện tại mới chỉ là suy đoán của các chuyên gia công nghệ và tin đồn. iPhone 2019 còn chưa được ra mắt, các iFan vẫn đang ngóng chờ sự kiện của "Táo Cắn Dở" diễn ra vào tháng 9 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận