iPhone 5 sẽ "chết đứng" nếu không cập nhật phiên bản này

iPhone 5 sẽ "chết đứng" nếu không cập nhật phiên bản này

Bảy năm sau khi iPhone 5 được bán ra, Apple đã bắt đầu gửi thông báo tới chủ sở hữu, yêu cầu họ phải cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản tương thích mới nhất của iOS - iOS 10.3.4 - hạn chót vào Chủ nhật tới, ngày 03/11. Theo công ty, các đơn vị iPhone 5 nếu không được cập nhật lên iOS 10.3.4 vào cuối tuần tới sẽ không thể kết nối với internet. Các dịch vụ cơ bản như App Store, iCloud, email và duyệt web qua Safari hoặc Chrome sẽ ngừng hoạt động.

iphone 5 se

iPhone 5 cần được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành tương thích mới.

Ngoài ra, các bản cập nhật phần mềm qua mạng qua thời gian này sẽ không còn khả dụng. Nếu quên cài đặt phần mềm trên iPhone 5 trước ngày 03/11, người dùng sẽ phải sao lưu và khôi phục dữ liệu trước khi chuyển sang bản iOS mới hơn.

Apple ban đầu đã ngừng phát triển iOS 10 hai năm trước sau khi phát hành iOS 11 nhưng cuối cùng đã buộc phải khắc phục một vấn đề quan trọng vào mùa hè này để giúp duy trì khả năng tương thích của iPhone và iPad cũ với mạng GPS qua quá trình chuyển đổi thời gian.

iphone 5 se

iPhone 5 đã trải qua 7 năm tuổi đời.

Những chiếc iPad thế hệ thứ tư cũng bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi mặc dù chức năng duy nhất sẽ bị ảnh hưởng là GPS. Do vậy, tốt hơn hết, người dùng cần nhanh chóng cài đặt bản cập nhật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận