iPhone 6,1 inch sẽ xô đổ kỷ lục doanh số trong năm 2018?

iPhone 6,1 inch sẽ xô đổ kỷ lục doanh số trong năm 2018?

Theo các thông tin xuất hiện gần đây, iPhone X sẽ có phiên bản kế nhiệm trong năm 2018. Với thiết kế nhiều khác biệt so với truyền thống, iPhone X đã có doanh số rất tốt trong quý cuối cùng của năm 2017, tuy nhiên tổng doanh số của Apple trong quý này lại giảm 1 triệu máy so với cùng kỳ.

iPhone 6,1 inch sẽ xô đổ kỷ lục doanh số trong năm 2018?

Năm 2018 sẽ có chiếc iPhone thiết kế giống iPhone X nhưng giá ngang với iPhone 8? Ảnh: Shutterstock

Nhu cầu của thị trường đối với iPhone X vẫn rất lớn, bằng chứng là doanh số cả năm của iPhone tăng đáng kể so với cùng kỳ. Người dùng ngày càng yêu thích Face ID, những tranh cãi xung quanh tính năng này đã không còn nữa. Tuy nhiên, mức giá đến 999 USD cũng làm cho một bộ phận không nhỏ người dùng tiềm năng lựa chọn iPhone 8 hoặc tạm thời ngừng nâng cấp để đợi thế hệ kế tiếp. Điều đặc biệt là quý 4 năm 2017 Apple chỉ tính doanh số bán ra trong 13 tuần, thay vì 14 tuần như mọi năm, vì vậy sự sụt giảm này chưa hẳn là biểu hiện chững lại của iPhone. Nếu doanh số tháng 12 được tính thêm một tuần nữa, iPhone dễ dàng đạt mốc 83 triệu máy chứ không dừng lại ở mức 77,3 triệu.

Trong năm nay, những tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu 3 model mới, bao gồm iPhone X Plus màn hình 6,5 inch, phiên bản kế nhiệm iPhone X và thêm một phiên bản iPhone màn hình 6,1 inch tấm nền LCD. 

Theo BGR, iPhone 6,1 inch sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với iPhone X hiện tại. Điều này khiến cho khách hàng của Apple háo hứng chào đón sản phẩm mới với nhiều tính năng được nâng cấp nhưng không cần bỏ ra số tiền đến 1000 USD.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple khẳng định với giới đầu tư rằng phiên bản iPhone màn hình LCD sẽ phổ biến hơn các phiên bản màn hình OLED. Ông cho rằng sự có mặt của iPhone X trong năm nay đã đưa đến viễn cảnh ảm đạm cho dòng iPhone màn hình LCD, tuy nhiên sự xuất hiện của phiên bản 6,1 inch sẽ có tác động ngược lại trong năm 2018.
Nếu thật sự Apple tung ra model này và doanh số tích cực thì các nhà cung cấp tấm nền LCD cho hãng cũng sẽ được hưởng lợi theo.

Tóm lại, có lý do để tin rằng vào cuối năm 2018 Apple sẽ tung ra quân bài chiến lược, có khả năng phá vỡ kỷ lục hiện tại về cả doanh số và doanh thu khi iPhone 6.1 có kiểu dáng như iPhone X nhưng giá bán lại ngang với iPhone 8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận