iPhone 6s vẫn chạy tốt sau khi rơi từ máy bay xuống đất

iPhone 6s vẫn chạy tốt sau khi rơi từ máy bay xuống đất

Rơi xuống từ máy bay và nằm ngoài trời hơn một năm, chiếcb điện thoại iPhone 6s vẫn hoạt động bình thường sau khi được sạc pin.

Ngày 4/8/2018, nhiếp ảnh gia Haukur Snorrason thực hiện một chuyến chụp ảnh trên không tại sông Skaftá (Nam Iceland) vào thời điểm xảy ra trận lũ lụt lớn.
Ngồi trên máy bay, Haukur dùng chiếc điện thoại iPhone 6s của mình để quay lại khung cảnh xung quanh nhưng không may lỡ tay đánh rơi.
iPhone 6s van chay tot sau khi roi tu may bay xuong dat
 Haukur Snorrason đã đánh rơi chiếc iPhone 6s khi ngồi trên máy bay. Ảnh: Phototours.
Ngay sau đó, Haukur tìm đến người nông dân sở hữu khu đất để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên họ không tìm thấy máy. Nhiếp ảnh gia này nghĩ rằng điện thoại không thể sống sót khi rơi từ khoảng cách 60 mét xuống địa hình đá và đang bị dòng nước cuốn qua.
13 tháng sau, Haukur bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người dân địa phương. Anh này tìm thấy chiếc iPhone 6s rơi từ máy bay xuống trong lúc đang đi bộ trên đường.
Sau khi rơi khỏi máy bay, nằm ngoài trời hơn một năm, điện thoại vẫn hoạt động. Hơn nữa, video ghi lại khung cảnh lũ lụt và quá trình rơi từ máy bay xuống đất vẫn còn nguyên. Trong đoạn phim, chiếc iPhone 6s lượn trên bầu trời khoảng 6 giây và tiếp đất khá nặng, camera hướng lên phía trên, mặt trời chiếu thẳng vào.
Làm thế nào để một chiếc điện thoại không được trang bị bất kỳ tiêu chuẩn chống bụi, nước, chống va đập nào sống sót sau cú rơi kinh hoàng và 13 tháng ngoài trời Iceland?
Phát biểu trên The Next Web, Haukur cho rằng thật may mắn khi điện thoại "hạ cánh" xuống một mảng rêu dày 30 cm. "Tôi nghĩ đó là lý do giúp cho nó sống sót sau khi rơi".
iPhone 6s van chay tot sau khi roi tu may bay xuong dat-Hinh-2
Haukur khoe chiếc iPhone sống sót sau khi rơi từ máy bay và nằm ngoài trời suốt 13 tháng. Ảnh: Phototours.
Ngày 14/9/2019, một vài cư dân địa phương tản bộ trong khu vực vô tình nhìn thấy chiếc điện thoại. Họ hỏi thăm người chủ đất và biết được đó là iPhone 6s của Haukur.
Thật đáng ngạc nhiên, điện thoại vẫn hoạt động khá tốt sau những gì đã trải qua.
"Tôi vẫn có thể truy cập Internet, gửi ảnh và video như trước khi bị đánh rơi", Haukur nói. Thiệt hại đáng kể nhất là hỏng micro cuộc gọi.
Không giống những smartphone cao cấp khác, iPhone 6s không đạt bất kỳ chứng nhận độ bền nào. Cùng ra mắt vào năm 2016, nhưng Sony Xperia Z5 có khả năng chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP68. Chiếc Galaxy S5 xuất hiện từ 2015 cũng đạt IP67. Chỉ từ thế hệ iPhone 7 trở đi, Apple mới trang bị tính năng này cho smartphone của mình.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận