iPhone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam: Nút Home mới, chống nước

iPhone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam: Nút Home mới, chống nước

iPhone mới của Apple đã có mặt tại Việt Nam. Đây là phiên bản chưa chính thức nhưng có thể hoạt động được. Thiết kế của máy giống với tin đồn.

iPhone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam: Nút Home mới, chống nước

Chiều tối nay , một cửa hàng tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB. Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không, nhưng bên trong thiết lập camera của máy xuất hiện tuỳ chọn quay video 4K tốc độ 60fps, tương đương 600 MB mỗi phút. Với tính năng mới này, có thể Apple sẽ nâng mức dung lượng tối đa lên 256 GB.

Phóng viên Zing.vn đã cầm iPhone 7 trên tay. Thiết kế của máy hoàn toàn trùng hợp với những tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đó. Dải ăng-ten đưa lên cạnh trên và dưới, giắc âm thanh 3,5 mm biến mất nhưng vẫn chỉ duy trì dải loa. Phần phím âm lượng được làm thanh mảnh hơn. Về tổng thể, iPhone 7 vẫn giống với iPhone 6S nhưng được chăm chút hơn trong thiết kế.

Tuy bỏ giắc âm thanh 3,5 mm, nhưng so bằng mắt thường, iPhone mới không mỏng hơn so iPhone 6S. Cảm giác cầm cứng cáp và chắc tay hơn vì có tin đồn Apple sử dụng chất liệu kim loại mới.

Riêng phiên bản đen trên iPhone 7, Apple đã áp dụng tone màu đen tuyền. Cả dải loa cũng được làm trùng màu với màu máy, khiến tổng thể trở nên đồng nhất.

iPhone 7 da xuat hien tai Viet Nam: Nut Home moi, chong nuoc hinh anh 1
Những điểm đáng chú ý trong mẫu iPhone 7 đến Việt Nam sớm.

Bất ngờ lớn nhất trên iPhone 7 nằm ở phím Home. Trên model mới, Apple đã khai tử phím Home truyền thống, thay vào đó là phím dạng 3D Touch. Người dùng không thể nhấn lún xuống như trước, nhưng máy vẫn cảm nhận được lực nhấn. Tính năng này tương tự với Force Touch trên MacBook mới.

Về camera, iPhone mới dùng cảm biến lớn hơn, tiết diện ống kính rộng hơn so với iPhone 6S. Tuy vẫn là camera lồi, nhưng phần chuyển giao giữa cụm camera và thân máy liền mạch hơn. Đèn flash thế hệ mới 4 tone màu thay vì 2 tone như trước.

Bên cạnh đó, khe cắm SIM của iPhone mới có thêm phần gioăng cao su. Chi tiết này hé lộ iPhone mới có khả năng chống nước. Điều đáng tiếc là Apple vẫn chưa trang bị 2 SIM cho model cao cấp nhất của mình như các đối thủ.

iPhone 7 da xuat hien tai Viet Nam: Nut Home moi, chong nuoc hinh anh 2
Model màu đen trông đẹp vì thiết kế liền tông màu. Ảnh: Lai Mi.

Về phần mềm, iPhone mới dùng iOS 10 phiên bản gần như chính thức. Giao diện giống gần như 100% so với bản beta. Siri trên model này vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt. Các ứng dụng cơ bản như camera, note,... hay màn hình chờ không có thêm tính năng mới.

Theo nguồn tin trên, iPhone 7 Plus sẽ có camera kép. Tuy nhiên, chưa rõ model này hiện có ở Việt Nam hay không. Đây được xem là mẫu iPhone 7 rò rỉ hoàn thiện nhất từ trước đến nay.

Vì Apple chưa công bố iPhone 7, do đó, cửa hàng trên không muốn để lộ hình ảnh iPhone mới. Tuy nhiên, vị này cho biết sẽ mang iPhone 7 về bán trước 3 ngày so với thời điểm Apple đưa lên kệ.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận