iPhone 7 "lướt" có đáng mua hơn Galaxy A7 (2018) mới?

iPhone 7 "lướt" có đáng mua hơn Galaxy A7 (2018) mới?

Đầu tháng 11/2018, Samsung cho ra mắt Galaxy A7 - chiếc smartphone có 3 camera chính đầu tiên của hãng. Không chỉ gây ấn tượng với hệ thống camera khủng, mà Galaxy A7 còn được trang bị hàng loạt các tính năng hiện đại, đưa nó tiệm cận với phân khúc cao cấp trong khi mức giá chỉ ở tầm trung - 7 triệu đồng.

7 triệu là con số trung bình mà nhiều người dùng smartphone Việt Nam sẵn lòng chi ra để tậu một chiếc điện thoại mới cho dịp đầu xuân 2019. Và rõ ràng, hơn cả thảy, A7 là sự lựa chọn được nhiều người cân nhắc vì ít smartphone nào trong tầm giá hội tụ nhiều điểm tốt như nó. Tuy nhiên, ở thị trường smartphone cũ, iPhone 7 cũng đang là một trong những mẫu điện thoại cũ được mua bán lại nhiều nhất, và mặc dù đã ra mắt 2 năm nhưng hiện với mức giá 7 triệu đồng, iPhone 7 vẫn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là iFan.

Tuy vậy, với một người dùng trung lập (không phải iFan hay fan SAM) thì đâu là lựa chọn tốt hơn?

iPhone vẫn là lựa chọn tốt

iphone 7

iPhone 7 cũ thường được bán mà không có chế độ bảo hành tốt.

Có một sự thật là khá nhiều người lựa chọn iPhone, thậm chí iPhone cũ đơn thuần vì "cho chắc". "Cho chắc" ở đây ở 2 yếu tố:

Thứ nhất là về thiết kế cao cấp nhờ trình độ gia công tốt không bàn cãi từ Apple khiến sau 2-3 năm sử dụng iPhone 7 trông vẫn còn khá mới. Ngoài ra, thiết kế màn hình 4.7 inch cũng vừa tay người dùng lại có khả năng hiển thị tuyệt vời.

Thứ hai là về cấu hình, chip A10 Fusion với RAM 2GB cho khả năng xử lý tuyệt vời, vượt trội hơn hẳn chip Exynos 7885 của Galaxy A7. Điểm đa nhân trên Geekbench 4 của iPhone 7 đạt trên 6000 điểm, trong khi của A7 vẫn chưa vượt quá 4500 điểm, điều này có thể giúp bạn hình dung được sức mạnh của iPhone 7 như thế nào.

Bên cạnh đó, iPhone cũng gây ấn tượng nhờ việc hiệu năng được duy trì ổn định sau thời gian dài sử dụng, điều này là yếu tố khiến nhiều người, đặc biệt là những người thích ăn chắc mặc bền lựa chọn mua iPhone 7 cũ.

...nhưng Galaxy A7 là sự lựa chọn tốt hơn

iphone 7

Galaxy A7 full box với bảo hành chính hãng.

Đương nhiên iPhone luôn là "mốt", nhưng những gì diễn ra gần đây cho thấy người tiêu dùng nên nhìn nhận lại, đơn cử ở Galaxy A7.

So với iPhone 7, Galaxy A7 sở hữu bề ngoài ấn tượng hon hẳn, không chỉ vì màn hình lên tới 6 inch mà còn là thiết kế màn hình tràn viền thời thượng được Samsung gia công chắc chắn với khung kim loại và mặt lưng ốp kính sang chảnh.

Camera cũng là một điểm mà A7 ăn đứt Phone 7 khi sở hữu cụm camera chinh với 3 ống kính 24MP+8MP+5MP, điều này giúp máy có khả năng chụp ảnh tốt, đặc biệt với các shoot ảnh thiếu sáng, xóa phông tự nhiên và sắc nét thay vì những bức hình hơi ảo từ hiệu ứng xóa phông của camera đơn từ iPhone 7. Camera trước cũng là ấn tượng với cảm biến 24MP.

iphone 7

Sự khác biệt giữa ảnh chụp từ Galaxy A7 2018 và iPhone 7 từ cùng góc.

Không chỉ như thế, so với iPhone 7 thì Galaxy A7 cũng có hàng loạt các ưu điểm nổi bật như:

- Thời lượng pin tốt hơn với viên pin 3300 mAh trong khi với iPhone 7 (và pin 1960 mAh) thì pin lại là nhược điểm cố hữu, chưa nó tới việc khi bạn mua iPhone 7 cũ thì thời lượng pin thường giảm sút rất nhanh, dẫn tới việc bạn phải mua pin mới để thay thế.

- Tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt độc đáo, tiện dụng hơn cho người sử dụng.

- Hệ sinh thái sử dụng phù hợp hơn ở Việt Nam: với Samsung Pay bạn có thể thanh toán ở rất nhiều điểm chấp nhận POS trên khắp Việt Nam, ngoài ra, người dùng Samsung còn được được hưởng nhiều ưu đãi trong mục "Quà tặng Galaxy" để mua sắm, sử dụng các dịch vụ tiết kiệm hơn...

Đương nhiên, một điều nữa là trong khi với iPhone 7 cũ bạn sẽ canh cánh nỗi lo máy bị hỏng bất cứ lúc nào mà không được bảo hành tốt, thì với Galaxy A7 mới, bạn vừa được sử dụng smartphone mới CHÍNH CHỦ, vừa được đảm bảo các chế độ bảo hành chính hãng của Samsung.

Kết luận: iPhone 7 vẫn là lựa chọn tốt, nhưng Galaxy A7 vẫn "sướng" hơn. Và hơn nữa năm mới chúng ta nên sử dụng điện thoại mới chứ không nên mua điện thoại cũ làm chi cho mất hên!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận