iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7

Lần đầu những hình ảnh so sánh khả năng zoom quang trên iPhone 7 Plus và zoom kỹ thuật số trên iPhone 7 được đem ra so sánh.

Là “chiến binh” đầu tiên trong danh sách các sản phẩm của Apple được trang bị camera kép, iPhone 7 Plus được xem là “quái vật” trong làng smartphone dual-camera hiện nay. Một chiếc camera 12MP cho góc rộng, và chiếc camera 12MP còn lại có ống kính tele.

Cụm camera kép của Apple thiết kế thanh lịch và khá thông minh. Với môt chạm nhanh chóng bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ 1x và zoom 2x, hoặc bạn có thể kéo thanh trượt hay dùng 2 ngón tay đến zoom. Apple đã thêm tính năng zoom kỹ thuật số lên đến 10x.

Bạn có thể nhận thấy một số khác biệt trong màu sắc nếu bạn chụp so sánh 2 camera trên iPhone 7 Plus. Chiếc camera tele 12MP có khẩu độ f/2.8. Về cơ bản nó không thu được nhiều ánh sáng bằng, vì vậy những bức ảnh tạo ra có chút khác biệt. Hiện tại, đây là điều duy nhất mà chiếc 7 Plus có mà iPhone 7 không có. Apple sẽ cập nhật một tính năng cho phé bạn chụp với độ sâu trường ảnh tốt hơn khi chụp chân dung, vì vậy ảnh có thể sẽ có bokeh tốt hơn.

iPhone 7 vẫn sử dụng camera 12MP và không hề tăng độ phân giải từ năm ngoái, các điểm ảnh cũng không lớn hơn. Nhưng những hình ảnh mà nó chụp ra rất tốt hơn đáng kể, không có nhiều sự khác biệt về chi tiết ảnh nhưng màu sắc trông sống động hơn nhiều.

Trong bài viết này, chất lượng ảnh chụp ra khi zoom quang 2x trên iPhone 7 Plus, còn iPhone 7 chỉ được trang bị khả năng zoom kỹ thuật số 2x.

Cảnh 1: Chụp ngôi nhà

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 1iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 2

Trong bức ảnh đầu tiên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus được chụp trong điều kiện ánh sáng tương đối thuận lợi, với bối cảnh là ngôi nhà. Nhìn về tổng quan, cả hai smartphone đều cho chất lượng tương đối giống nhau, nhưng khi phóng to sẽ thấy iPhone 7 Plus có độ hiển thị chi tiết tốt hơn hẳn, giữ lại được hình ảnh thực tế của bức tường gỗ.

Cảnh 2: Chụp dòng sông

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 3iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 4

iPhone 7 Plus với ống kính tele một lần nữa thể hiện tính ưu việt, khi các bông hoa nhỏ ở xa vẫn được tái hiện khá sắc nét. Đặc biệt, khi phóng to ảnh chụp từ iPhone 7 sẽ không cho thấy chi tiết nhỏ.

Cảnh 3: Chụp hàng ghế trên sân

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 5iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 6

Hàng ghế nhiều màu sắc đều được cả hai smartphone ghi lại trọn vẹn do được chụp trong điều kiện ánh sáng tốt. Tuy nhiên, sự khác biệt chỉ đến khi chúng ta crop ảnh, iPhone 7 Plus vẫn chi tiết hơn nhiều so với người anh em.

Cảnh 4: Chụp ngôi nhà

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 7iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 8

Khi quan sát bức ảnh ở tổng thể, hình ảnh thu lại từ cụm camera trên iPhone 7 Plus tươi tắn và sắc nét hơn. Sau khi crop, các đồ vật như bông hoa, con khi trên iPhone 7 cũng mờ hơn ảnh chụp từ iPhone 7 Plus.

Cảnh 5

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 9iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 10

Cảnh 6

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 11iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 12

Cảnh 7

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 13iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 14

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 15iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 16

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 17iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 18

iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 19iPhone 7 Plus so tài với zoom với iPhone 7 - 20

Kết luận:

Không ngạc nhiên khi iPhone 7 Plus với ống kính zoom quang học đã tỏ ra thắng thế tuyệt đối so với người anh em iPhone 7 dùng công nghệ zoom kỹ thuật số. Khi chụp trong điều kiện ánh sáng đủ, người dùng không cần tinh chỉnh nhiều thì chiếc iPhone 7 Plus vẫn cho chất lượng ảnh sắc nét, hiển thị chi tiết hơn ngay cả khi được crop. Tuy nhiên, do ống kính góc rộng (ống kính tele trên iPhone 7 Plus có khẩu độ f/2.8 và ống góc rộng là f/1.8) nên khi vào điều kiện thiếu sáng ống kính này đã không được sử dụng nữa, việc này dẫn đến chất lượng ảnh trên hai chiếc flasghip này hoàn toàn không có sự khác biệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận